10:08, 20/08/2020

Ngành Giao thông vận tải: Triển khai nhiều giải pháp ứng phó với mưa lũ

Ngày 20-8, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết vừa nhận được công điện khẩn của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai nhiều giải pháp ứng phó với tình hình mưa lũ.

Ngày 20-8, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết vừa nhận được công điện khẩn của Bộ GTVT về việc triển khai nhiều giải pháp ứng phó với tình hình mưa lũ.


Theo đó, bộ yêu cầu các sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, Cục Quản lý đường bộ và các đơn vị quản lý và sửa chữa đường bộ, đường sắt tiến hành khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra; tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông, khắc phục hậu quả trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương; phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa... ngay khi lũ rút. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng trực, điều tiết giao thông tại các vị trí xung yếu, các tuyến đường giao thông có nguy cơ sạt lở, ngập nước, kiên quyết không cho người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông qua các vị trí trên khi không đảm bảo an toàn.


Bên cạnh đó, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ; kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu phao, các khu vực đường xung yếu, các cầu yếu... để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng cuối năm.


Mạnh Hùng