10:03, 04/03/2020

Cam Ranh: Phòng, chống dịch lở mồm long móng

UBND thành phố Cam Ranh vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, Phòng Kinh tế, Trạm Chăn nuôi - Thú y yêu cầu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng trên gia súc trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Cam Ranh vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, Phòng Kinh tế, Trạm Chăn nuôi - Thú y yêu cầu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng trên gia súc trên địa bàn thành phố.


Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các xã, phường tăng cường theo dõi, giám sát dịch bệnh lở mồm long móng đến tận hộ chăn nuôi và báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh để khống chế ổ bệnh triệt để khi mới xảy ra; hướng dẫn người chăn nuôi vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại; tuyên truyền, vận động người dân không được giấu dịch, không thả rông gia súc trên địa bàn có dịch, không vứt xác gia súc chết ra ngoài môi trường. Phòng Kinh tế phối hợp với Trạm Chăn nuôi - Thú y và UBND các xã, phường hướng dẫn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng trên địa bàn thành phố; theo dõi tình hình thực hiện, báo cáo và tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống dịch.


NHẬT THANH