05:03, 04/03/2020

Nam hành khách về từ Hàn Quốc có triệu chứng ho, khó thở đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Chiều 4-3, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà cho biết: "Kết quả xét nghiệm của anh N.V.C hành khách về từ Hàn Quốc xin trợ giúp y tế vì có triệu chứng ho, khó thở đi chuyến bay VJ792 từ Sân bay Cam Ranh về Thanh Hóa âm tính với Covid-19. Đây là thông báo Sở vừa mới nhận được từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương".

 

Chiều 4-3, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà cho biết: “Kết quả xét nghiệm của anh N.V.C hành khách về từ Hàn Quốc xin trợ giúp y tế vì có triệu chứng ho, khó thở đi chuyến bay VJ792 từ Sân bay Cam Ranh về Thanh Hóa âm tính với Covid-19. Đây là thông báo Sở vừa mới nhận được từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương”.

 

Được biết, trưa ngày 2-3, anh N.V.C đi chuyến bay VJ792 từ Cam Ranh về Thanh Hóa, hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Sau khi hạ cánh, toàn bộ khách đã được kiểm tra thân nhiệt và không phát hiện dấu hiệu bất thường. 

 

Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh
Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh

 

Tuy nhiên, khi tất cả hành khách đã rời khỏi ga thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ anh C. nhờ hỗ trợ giúp y tế vì có biểu hiện ho, khó thở. Ngay lập tức, các nhân viên y tế tại Cảng hàng không Thọ Xuân đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tiến hành đưa anh C. đến Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để thực hiện cách ly, theo dõi theo quy định.

 

Được biết, ngày 26-2, anh C. đi từ Hàn Quốc (không phải 2 tỉnh có dịch) về Sân bay Quốc tế Cam Ranh. (Khánh Hòa), đến ngày 2-3 thì bay về sân bay Thọ Xuân.

 

Thảo Tâm