09:03, 04/03/2020

Phong phú hoạt động Ngày Chủ nhật xanh

Tháng Thanh niên năm 2020 đã khởi đầu với hoạt động ra quân đồng loạt hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh của các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh. Qua đó, nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa đã được triển khai.

Tháng Thanh niên năm 2020 đã khởi đầu với hoạt động ra quân đồng loạt hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh của các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh. Qua đó, nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa đã được triển khai.


Ngày cuối tuần đầu tháng 3, xã Ninh Vân (thị xã Ninh Hòa) trở nên rộn ràng vì tại đây sắp sửa có nhiều công trình thanh niên được triển khai, giúp người dân có cuộc sống tốt hơn. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhằm hỗ trợ địa phương, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ triển khai các công trình: “Thắp sáng đảo xa - sáng, xanh, sạch” với 70 bộ đèn đường thắp sáng bằng năng lượng mặt trời, chiều dài tuyến đường 4km, giúp 100% tuyến đường của xã được chiếu sáng; làm tuyến đường hoa thanh niên dài 1km; khu vui chơi thiếu nhi liên hoàn; tranh tường nghệ thuật “Làng bích họa” nhằm tạo cảnh quan, thu hút du khách ghé thăm. Tổng trị giá công trình gần 1 tỷ đồng, với sự đóng góp, hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn vận động Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 100 suất quà trị giá 700.000 đồng/suất gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang và xà bông diệt khuẩn cho các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ninh Vân.

 

Tỉnh đoàn khởi công  các công trình thanh niên có trị giá hơn 1 tỷ đồng tại xã Ninh Vân.

Tỉnh đoàn khởi công các công trình thanh niên có trị giá hơn 1 tỷ đồng tại xã Ninh Vân.


Ông Nguyễn Xuân Thông, người dân ở xã chia sẻ: “Mấy ngày trước, được biết xã sẽ lắp thêm điện đường ở nhiều tuyến đường trong xã, mọi người rất mừng. Ở đây còn thiếu nhiều công trình dân sinh nên khi được các đoàn viên, thanh niên về làm công trình thanh niên, ai cũng phấn khởi”.


Được biết, để khởi động Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn đã phát động phong trào Ngày Chủ nhật xanh để các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh tham gia. Qua đó, 100% cơ sở đoàn từ cấp huyện đến cấp xã đều tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên. Tại TP. Nha Trang, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn vệ sinh bờ biển tại bờ kè phường Vĩnh Thọ, chân cầu Xóm Bóng; đứng chốt đảm bảo an toàn giao thông tại các ngã tư; các đoàn xã, phường cũng đồng loạt ra quân tẩy xóa các quảng cáo sai quy định. Tại huyện Khánh Sơn, Huyện đoàn đã ra quân phát quang bụi rậm gây cản trở giao thông trên Tỉnh lộ 9; trồng 80 cây hoa ban tại thôn Hòn Dung, xã Sơn Hiệp; dọn vệ sinh Trường Tiểu học và Trường Mầm non Sơn Hiệp; tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh  khó khăn. Tuổi trẻ huyện Khánh Vĩnh ra quân phát miễn phí 300 khẩu trang cho người dân; phát 300 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; trồng 200 cây xanh; tuyên truyền về an toàn giao thông...

 

Các đoàn viên, thanh niên lắp đặt trụ điện năng lượng mặt trời tại xã Ninh Vân.

Các đoàn viên, thanh niên lắp đặt trụ điện năng lượng mặt trời tại xã Ninh Vân.


Bên cạnh những phần việc thiết thực, các công trình thanh niên cũng đã được khởi công ở nhiều nơi như: khu thể dục cộng đồng của Thành đoàn Cam Ranh trị giá 50 triệu đồng; thắp sáng đường quê bằng năng lượng xanh tại xã Cam Hải Đông của Huyện đoàn Cam Lâm trị giá 50 triệu đồng; hệ thống lọc nước sạch tại Trường Tiểu học Vạn Thắng, xây nhà nhân ái cho hộ gia đình chính sách của Huyện đoàn Vạn Ninh với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; Thị đoàn Ninh Hòa triển khai xây dựng 2 nhà nhân ái cho học sinh nghèo trị giá 80 triệu đồng...


Anh Bùi Hoài Nam cho biết, năm nay, bám sát tình hình thời sự, các cấp bộ đoàn đã tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách phát tờ rơi tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Tháng Thanh niên năm nay đã có khởi đầu thuận lợi với nhiều công trình, phần việc được triển khai. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục giám sát, chỉ đạo kịp thời để các đơn vị triển khai có hiệu quả, sớm hoàn thành đưa các công trình vào hoạt động, giúp người dân và các địa phương cải thiện đời sống.


V.THÀNH