Góc ảnh
04:02, 07/02/2016

Tất bật mưu sinh ngày cuối năm

29 Tết - ngày cuối cùng của năm Ất Mùi, mọi người như chạy đua cùng với thời gian, lo sắm sửa, dọn dẹp, làm cơm cúng ông bà, tổ tiên... Trong không khí nhộn nhịp đó, nhiều dịch vụ cũng "tăng tốc" để kịp hoàn thành trước giờ giao thừa. 

29 Tết - ngày cuối cùng của năm Ất Mùi, mọi người như chạy đua cùng với thời gian, lo sắm sửa, dọn dẹp, làm cơm cúng ông bà, tổ tiên... Trong không khí nhộn nhịp đó, nhiều dịch vụ cũng "tăng tốc" để kịp hoàn thành trước giờ giao thừa. Phóng viên Khánh Hòa online ghi lại những khoảnh khắc tất bật này trên địa bàn thành phố.

 

k
Sáng 29 Tết, nhu cầu đánh đồ đồng lư đèn dường như vẫn còn rất cao. Từ mờ sáng, anh Trần Chín trên đường Thủy Xưởng đã bắt tay vào công việc để kịp giao hàng cho khách.

  

k
Các nồi bánh trên đường Củ Chi vẫn tiếp tục đỏ lửa cho những mẻ bánh cuối cùng của năm.

  

k
Điểm bán bánh trên đường Thống Nhất đông khách hàng.

 

k

Từ 5 giờ sáng, tiệm rửa xe trên đường Nguyễn Khuyến đã mở cửa đón khách. Anh Hữu (nhân viên) cho biết, số lượng khách tăng gấp 5-6 ngày thường. Mấy ngày cuối năm, mối ngày rửa hơn 100 chiếc. Giá rửa xe tăng hơn ngày thường 5.000-10.000 đồng/ xe máy.

 

k
Đông khách hàng chờ tại điểm rửa xe trên đường 2-4. Tiệm phải tăng cường nhân công phục vụ cho kịp tiến độ.

   

k
Thời điểm cuối năm, những người mưu sinh bằng nghề chở hàng thuê đều phấn khởi bởi đây là dịp kiếm được thu nhập tốt.

 

k

9 giờ sáng, điểm bán dưa hấu trước khu vực Chợ Vĩnh Hải vẫn còn thưa khách. Chủ hàng cho biết dưa hấu trồng tại tỉnh Bình Dương, giá 10.000 đồng/kg. Theo nhiều người bán thì dưa hấu năm nay bán chậm hơn những năm trước.

 

k
Sáng ngày cuối cùng của năm, các điểm giữ xe tại các chợ hoạt động hết công suất. Giá giữ xe ở các chợ ở mức 5.000 đồng/ xe máy, tăng khoảng 2.000 đồng/ chiếc so với ngày thường.

 

Như Thảo