09:02, 14/02/2021

Trường iSchool Nha Trang: Rộng mở cánh cửa tương lai, hòa vào thế giới

Hội nhập quốc tế đã trở thành nét đặc trưng và là xu thế lớn trong sự phát triển của thế giới hiện đại. Với nước ta, hội nhập quốc tế là một quyết sách chiến lược, gắn với nhu cầu phát triển nội tại của đất nước. Hiện nay, cùng với quá trình hội nhập quốc tế về kinh tế, hội nhập quốc tế về giáo dục đã và đang là một trong những vấn đề được chú trọng hàng đầu tại Việt Nam.

Hội nhập quốc tế đã trở thành nét đặc trưng và là xu thế lớn trong sự phát triển của thế giới hiện đại. Với nước ta, hội nhập quốc tế là một quyết sách chiến lược, gắn với nhu cầu phát triển nội tại của đất nước. Hiện nay, cùng với quá trình hội nhập quốc tế về kinh tế, hội nhập quốc tế về giáo dục đã và đang là một trong những vấn đề được chú trọng hàng đầu tại Việt Nam.


Bắt kịp xu thế phát triển của xã hội, Trường iSchool Nha Trang đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Nhà trường đã thực sự có sự đổi mới vượt bậc về tư duy giáo dục và phương pháp đào tạo, giúp học sinh của trường có nhiều lợi thế trên hành trình vươn ra toàn cầu.

 

Đặng Cửu Dương và Hồ Việt Bảo Long đạt giải Nhất Hội thi KHKT cấp tỉnh, năm học 2020-2021

Đặng Cửu Dương và Hồ Việt Bảo Long đạt giải Nhất Hội thi KHKT cấp tỉnh, năm học 2020-2021


Nâng chuẩn chất lượng đầu vào và xây dựng chuẩn đầu ra quốc tế


Năm 2020 là năm đánh dấu mốc son lịch sử của Trường iSchool Nha Trang tròn 10 tuổi. 10 năm cho những nỗ lực bền bỉ, không ngừng nghỉ. 10 năm cho những thành quả bước đầu làm nền tảng cho sự phát triển dài lâu. Trong suốt 10 năm qua, Trường iSchool Nha Trang đã luôn khẳng định được vị thế trong lĩnh vực giáo dục hội nhập quốc tế bằng việc phát triển cả về chất lượng và quy mô. Nhắc đến iSchool Nha Trang hôm nay, người ta sẽ nói đến một ngôi trường với cơ sở vật chất đẹp, khang trang, hiện đại, với chất lượng giáo dục, đào tạo, quản lý học sinh tốt, với những lợi ích vượt trội và khác biệt mà nhà trường mang lại cho phụ huynh và học sinh. Trường đã mở thêm cấp Tiểu học và Trung học cơ sở; song song đó, trường cũng mở rộng những chương trình hợp tác quốc tế về lĩnh vực du học và các chương trình học thuật, bằng cấp và chứng chỉ quốc tế. Học sinh của trường liên tục chinh phục các giải thưởng cao của Sở Giáo dục - Đào tạo Khánh Hòa và Tập đoàn Nguyễn Hoàng; tỷ lệ học sinh khá - giỏi và đỗ tốt nghiệp THPT và cao đẳng - đại học năm sau cao hơn năm trước.

 

Học với giáo viên nước ngoài tại iSchool Nha Trang.

Học với giáo viên nước ngoài tại iSchool Nha Trang.


Học kỳ I năm học 2020 - 2021, toàn trường có hơn 95% học sinh xếp hạnh kiểm tốt - khá; trên 75% học sinh học lực loại khá - giỏi; đội tuyển của trường đạt giải cao trong Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp thành phố do Phòng Giáo dục TP. Nha Trang tổ chức. Đặc biệt, dự án “Rô bốt hỗ trợ cứu hộ và vận tải” do hai học sinh: Hồ Việt Bảo Long - lớp 12A3 và Đặng Cửu Dương - lớp 11B5 sáng tạo đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và là một trong hai đề án tiêu biểu được chọn để tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia được tổ chức tại TP. Huế.


Để đạt được những thành công đó, Trường iSchool Nha Trang đã áp dụng các chính sách tuyển sinh chọn lọc nhằm nâng cao chất lượng đầu vào, xây dựng chuẩn đầu ra quốc tế.


Chào năm mới 2021, Trường iSchool Nha Trang sẽ “tăng tốc” hơn nữa, chú trọng tăng thêm các cơ hội trải nghiệm hội nhập thú vị cho học sinh, để các em được chăm sóc toàn diện về thể chất, trí tuệ, tâm hồn và kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế.

 


Tăng cường lợi thế cho học sinh trên hành trình vươn ra toàn cầu


Hiện nay, hình thức học trực tuyến đã phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Nhiều nghiên cứu và thực tế chỉ ra rằng, học trực tuyến giúp tiết kiệm 60 - 80% chi phí, 40 - 60% thời gian so với cách học truyền thống, dễ dàng tăng hứng thú với người học nhờ những hình ảnh trực quan sinh động, tính tương tác cao. Trong thời đại phát triển của công nghệ AI và thời điểm đại dịch Covid-19 khiến nhiều quốc gia đóng cửa, việc du học ngày càng khó khăn thì việc du học tại chỗ với phương pháp học Blended Learning là giải pháp phù hợp, lý tưởng trong thời điểm hiện tại, mở ra cơ hội kết nối học sinh Việt Nam với nền tri thức toàn cầu.

 

Kỷ niệm 10 năm thành lập trường.

Kỷ niệm 10 năm thành lập trường.


Tại Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), là đối tác độc quyền với Tổ chức Hudson Global Scholars (HGS) triển khai chương trình đào tạo song bằng giảng dạy chương trình tú tài Mỹ của Trường Providence Country Day (PCD) - Vietnam Campus theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 16 trường thành viên của NHG, trong đó có Trường iSchool Nha Trang.


Theo nội dung đã ký kết, học sinh sau khi tốt nghiệp, ngoài bằng tú tài của Việt Nam sẽ được nhận bằng tú tài Mỹ do Trường PCD cấp, mở ra nhiều cơ hội tiến thẳng tới các giảng đường đại học hàng đầu tại Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.


Với lộ trình học tập 960 giờ, kéo dài từ 2 - 3 năm, chương trình học 100% tiếng Anh, gồm 6 tín chỉ quốc tế và 18 tín chỉ chuyển đổi, học sinh sẽ được học trực tiếp và trực tuyến với các giáo viên đến từ Trường PCD và cố vấn của NHG.


Điểm tối ưu trong chương trình này là các em học sinh được công nhận và được hưởng các chế độ như một học sinh của PCD tại Mỹ, được tham gia các học tập dự án với các bạn thuộc hệ thống Trường PCD của Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.


Thầy Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang chia sẻ: “Hội nhập quốc tế về giáo dục là tất yếu trong xu thế phát triển chung hiện nay, nhất là sau khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Việc ký kết hợp tác giữa NHG, HGS và Trường PCD là một trong những bước thể hiện cụ thể của Tập đoàn Nguyễn Hoàng nói chung và Trường iSchool Nha Trang nói riêng, giúp cho học sinh của chúng tôi thực hiện khát vọng học tập và tham gia hội nhập quốc tế, trở thành những công dân toàn cầu có bản lĩnh, tự tin, sống có đam mê, hoài bão, có tư duy, kiến thức và kỹ năng để có thể học tập, làm việc và thành công ở mọi môi trường trong nước hay quốc tế”.


Minh Thanh