07:08, 19/08/2021

TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 0 giờ ngày 25-8

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân chỉ đạo: TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 20-8 đến 0 giờ ngày 25-8. Các địa phương Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Cam Ranh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng huyện Khánh Sơn thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19.

Chiều 19-8, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) và các huyện, thị xã, thành phố (trực tuyến) về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Cùng dự họp có các ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận cuộc họp.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã ghi nhận những nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và người dân trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua. Ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đã đạt được một số kết quả tích cực với 58% thôn, tổ dân phố là “vùng xanh’’; tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh vẫn đang rất phức tạp, các địa phương còn lại việc chống dịch vẫn còn những hạn chế cần khắc phục…

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân chỉ đạo: TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 20-8 đến 0 giờ ngày 25-8; tranh thủ khoảng thời gian này để tầm soát Covid-19 trong cộng đồng ở những địa bàn có nguy cơ rất cao và những địa bàn mới phát sinh ổ dịch… để hướng đến kiểm soát dịch bệnh sau 5 ngày nữa. Các địa phương Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Cam Ranh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng huyện Khánh Sơn thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh cuộc chiến với dịch Covid-19 vẫn còn rất khó khăn nên tất cả các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp và người dân cần chung sức, sát cánh để phòng, chống dịch. Người dân không hoang mang, hoảng sợ trước dịch Covid-19, lựa chọn thông tin có chọn lọc, thực hiện đúng các biện pháp y tế để phòng chống dịch, nhất là việc thực hiện quy định 5K và tham gia  test nhanh tầm soát Covid-19 trong cộng đồng. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, địa phương…  thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, không để dịch bùng phát; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thực hiện chống dịch nhưng phải đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chỉ đạo rà soát, nắm chắc danh sách các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, những người lao động tự do…để thực hiện việc hỗ trợ theo quy định.

 

Việc phòng, chống dịch sẽ còn kéo dài, theo đó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giao Ban Chỉ đạo tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố xem xét triển khai việc phòng, chống dịch theo hướng: siết chặt các “vùng đỏ” và “vùng cam”, “vùng vàng"; nới lỏng việc kiểm soát trong các “vùng xanh” như cho phép người dân đi chợ theo phiếu, tập thể dục trước nhà…

 

XUÂN THÀNH

 

 

 

Sự khác biệt giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ