04:08, 19/08/2021

Ông Hà Quốc Trị làm việc với Huyện ủy Cam Lâm về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 19-8, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc Huyện ủy Cam Lâm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Ngày 19-8, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc Huyện ủy Cam Lâm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
 
Ông Hà Quốc Trị kết luận buổi làm việc.
Ông Hà Quốc Trị kết luận buổi làm việc.

 

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lâm, huyện có 1 xã được đánh giá mức nguy cơ rất cao (Cam Hải Tây) với Covid-19; 3 xã, thị trấn ở mức nguy cơ cao (Cam Đức, Suối Tân, Cam Hòa); 7 xã ở mức nguy cơ (Cam Tân, Cam Phước Tây, Cam An Bắc, Cam Hiệp Nam, Cam Thành Bắc, Suối Cát, Cam Hải Đông) và 3 xã ở mức bình thường mới (Sơn Tân, Cam An Nam, Cam Hiệp Bắc). Trong 71 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện, có 47 thôn, tổ dân phố (TDP) được đánh giá ở mức bình thường mới (vùng xanh), tỷ lệ 66,2%; 14 thôn/TDP ở mức nguy cơ (vùng vàng), tỷ lệ 19,7%; 4 thôn/TDP ở mức nguy cơ cao (vùng cam), tỷ lệ 5,6%; 6 thôn/TDP ở mức nguy cơ rất cao (vùng đỏ), tỷ lệ 8,5%.
 
 
Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 61/71 thôn, TDP thành lập các tổ tự quản, qua đó các tổ lập chốt kiểm soát để thực hiện các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thôn, TDP. Các tổ tự quản được hỗ trợ kinh phí và các trang thiết cần thiết bị như: khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn, rào chắn chốt trực, thẻ thành viên… để triển khai các nhiệm vụ được giao. 
 
 
 Đồng chí Hà Quốc Trị tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Cam Tân.
Ông Hà Quốc Trị tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Cam Tân.

 

Đối với công tác triển khai thực hiện sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, cấp xã đã nhận được gần 5.600 đơn xin hỗ trợ của hộ kinh doanh và lao động tự do. UBND huyện cũng ban hành quyết định hỗ trợ cho 3.291 đối tượng lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động, với kinh phí gần 5 tỷ đồng. 
 

 

Kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh xã Cam Hải Tây
Ông Hà Quốc Trị kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh xã Cam Hải Tây.

 

Kết luận buổi làm việc, ông Hà Quốc Trị yêu cầu huyện Cam Lâm không được chủ quan, dù huyện đang làm rất tốt việc khống chế dịch nhưng nguy cơ dịch bệnh bùng phát có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, huyện phải đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn; quan tâm hơn nữa đến việc thành lập các tổ tự quản và thành lập tổ y tế phòng, chống Covid-19 trong Khu công nghiệp Suối Dầu. Ông Hà Quốc Trị cũng lưu ý về công tác khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân, địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch. 
 
 
Tặng quà cho người nghèo xã Sơn Tân
Ông Hà Quốc Trị tặng quà cho người nghèo xã Sơn Tân.

 

Cùng ngày, ông Hà Quốc Trị đã đi kiểm tra thực tế các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn các xã Cam Hải Tây, Cam Hòa, Cam Tân và Sơn Tân. Tại các địa phương này, ông Hà Quốc Trị cũng đến thăm, tặng quà động viên một số hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người tàn tật. 
 
 
Đình Lâm