03:06, 21/06/2011

Nhiều điểm mới hấp dẫn vận động viên

Nhằm đánh giá kết quả huấn luyện, rèn luyện thể lực và hoạt động thể thao ở các đơn vị, hàng năm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thao thể thao quân sự.

Nhằm đánh giá kết quả huấn luyện, rèn luyện thể lực và hoạt động thể thao ở các đơn vị, hàng năm, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thao thể thao quân sự. Hội thao năm nay diễn ra có nhiều điểm mới, hấp dẫn đối với các vận động viên (VĐV); chất lượng hội thao không ngừng nâng cao.

Ngay từ sáng sớm, 200 VĐV thuộc 2 khối sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan - binh sĩ của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã có mặt tại trường bắn của Tiểu đoàn 460 (Trung đoàn 974, BCHQS tỉnh) khẩn trương làm công tác chuẩn bị cho hội thao. Sau phần khai mạc hội thao, các VĐV bước vào thi đấu với nhiều nội dung phong phú như: Chiến sĩ khỏe; vượt vật cản K91 và 100 + 100; bơi vũ trang, bắn súng ngắn k54 bài 1 nâng cao; chạy việt dã 10.000m; 4 môn quân sự phối hợp. So với hội thao lần trước, hội thao năm nay có nhiều điểm mới về nội dung thi đấu, số lượng VĐV. Thượng tá Nguyễn Văn Sơn - Phó Tham mưu trưởng, BCHQS tỉnh cho biết: Hội thao năm 2011 có một số nét mới về nội dung thi đấu, trình tự thi đấu có thay đổi. Cụ thể: trước đây, 4 môn thi đấu của sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ thi trong 4 buổi, nay thi đấu liên hoàn trong một buổi; nội dung vượt vật cản phải tham gia hết cả 2 nội dung thay vì 1 bài thi như trước. Kết thúc hội thao, BCHQS tỉnh sẽ triệu tập các VĐV có thành tích cao tổ chức luyện tập để tham gia Hội thao thể thao Quân sự Quân khu 5 năm 2011 vào thời gian tới.

Các vận động viên tranh tài ở nội dung 4 môn phối hợp
Hội thao thể thao Quân sự diễn ra với thời gian ngắn, trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Nơi ăn, ở của VĐV cách xa nơi thi đấu, công tác bảo đảm gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, các VĐV chưa được tập luyện nhiều, kinh nghiệm thi đấu của các đoàn còn hạn chế, nên gặp không ít trở ngại trong thi đấu. Song, được sự quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ của Ban tổ chức hội thao, sự phối hợp hiệp đồng của tập thể trọng tài, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên phục vụ, cùng với quyết tâm cao của các VĐV, hội thao đã tạo được sức mạnh tổng hợp và thành công. Được biết, để đạt được thành tích cao trong thi đấu, các cơ quan, đơn vị tích cực chủ động tổ chức hội thao cấp cơ sở để tuyển chọn VĐV có tố chất tốt tham dự hội thao thể thao tỉnh. Ngoài ra, đây còn là dịp để các VĐV giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu. Thiếu úy Nguyễn Văn Hà - Đại đội 90 tâm sự: Khi được đơn vị chọn vào đội tuyển tham gia thi đấu tại hội thao lần này, bản thân tôi luôn tự rèn luyện thể lực, kỹ năng thi đấu, hoàn thành tốt các bài tập. Trong quá trình tham gia thi đấu, tôi đã học hỏi được rất nhiều từ đồng đội, bạn bè để từ đó về lại đơn vị chia sẻ kinh nghiệm cho đồng đội học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau 3 ngày tranh tài, BCHQS tỉnh đã trao 12 bộ huy chương, 15 giấy khen và 3 cờ cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong hội thao; giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Trinh sát 21. Nhiều VĐV đã phá kỷ lục các môn như: Vượt vật cản, bắn súng ngắn, chạy vũ trang 3.000m.

Bên cạnh những thành tích đạt được, hội thao vẫn còn hạn chế như một số đơn vị tổ chức chuẩn bị và luyện tập chưa chu đáo nên kết quả hội thao còn thấp. Qua hội thao, BCHQS tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập, phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những mặt tồn tại. Sau hội thao, BCHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị đưa môn thể thao quân sự vào huấn luyện hàng năm.

THÀNH NAM