10:09, 17/09/2015

Cần đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại huyện Vạn Ninh, chiều 17-9.

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Vạn Ninh, chiều 17-9.


Đồng chí chỉ đạo huyện Vạn Ninh và các địa phương cần có giải pháp huy động cả hệ thống chính trị thực hiện công tác này; đài truyền thanh cấp huyện, xã phải liên tục tuyên truyền về cách thức phòng, chống dịch bệnh SXH; các địa phương cần cân đối nguồn ngân sách cấp đủ kinh phí cho các xã thực hiện công tác phòng, chống dịch SXH, nếu thiếu cần sớm lập dự toán đề xuất gửi UBND tỉnh để được cấp kinh phí kịp thời.

 

Đồng chí Đào Công Thiên thăm các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh
Ông Đào Công Thiên thăm các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh


Ông Đào Công Thiên cũng yêu cầu ngành Y tế cần xây dựng phác đồ điều trị đơn giản ban đầu và tuyên truyền cho người dân biết, hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong. Sở tiến hành khảo sát, điều tra tình hình dịch SXH trong vòng 10 năm trở lại đây, trên cơ sở đó tìm ra quy luật của dịch bệnh và có hướng phòng ngừa chủ động...        

 
Theo báo cáo của huyện Vạn Ninh, tính đến ngày 15-9, toàn huyện có 291 ca mắc SXH (cao gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ), trong đó có 1 trường hợp tử vong; phát hiện 21 ổ dịch. Số ca mắc SXH xảy ra ở hầu hết các xã, thị trấn và tăng mạnh từ tháng 6 đến nay, bình quân mỗi tháng có hơn 60 ca mắc mới.


Dịp này, ông Đào Công Thiên đã đến thăm các bệnh nhân mắc SXH đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh. 

 
T.L