07:12, 26/12/2022

Phối hợp tổng kết dự án hợp tác quốc tế nghiên cứu về trẻ em

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang vừa phối hợp với Trường Đại học Tổng hợp Tâm lý - Giáo dục Matxcơva (Liên bang Nga) tổ chức tổng kết công tác triển khai thực hiện dự án hợp tác quốc tế "Đặc điểm đa văn hóa của mối quan hệ tương tác giữa trẻ và người gần gũi ở Nga và Việt Nam". 

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang vừa phối hợp với Trường Đại học Tổng hợp Tâm lý - Giáo dục Matxcơva (Liên bang Nga) tổ chức tổng kết công tác triển khai thực hiện dự án hợp tác quốc tế “Đặc điểm đa văn hóa của mối quan hệ tương tác giữa trẻ và người gần gũi ở Nga và Việt Nam”. 
 
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang trao giấy chứng nhận cho các thành viên tham gia dự án.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang trao giấy chứng nhận cho các thành viên tham gia dự án.
Sau 3 năm triển khai (từ năm 2019 đến 2021), đến nay, dự án đã hoàn thành và đạt được những kết quả khả quan. Phía Việt Nam đã công bố được 2 bài báo của 2 tác giả trên 2 tạp chí quốc tế danh tiếng và uy tín; có 2 tác giả tham gia viết 1 chương trong sách chuyên khảo “Trò chơi trong đời sống của trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo theo tiếp cận lịch sử, chẩn đoán lâm sàng và đa văn hóa”. Sách đã được xuất bản tại Nga, đang trong quá trình biên dịch sang tiếng Anh để xuất bản tại châu Âu và châu Á. Các kết quả nghiên cứu cụ thể của dự án cũng đã được biên dịch và gửi tới các phụ huynh tham gia. 
 
Đây là 1 trong 2 dự án được Quỹ Nghiên cứu cơ bản Nga phê duyệt trên tổng số 9 dự án của các nhóm nghiên cứu đến từ các trường đại học, viện khoa học đăng ký tham gia tuyển chọn năm 2019.
 
K.D