10:12, 25/12/2022

Cuộc thi ý tưởng du lịch "The Prime": Góp phần rèn luyện khả năng sáng tạo của học sinh

Cuộc thi ý tưởng du lịch "The Prime" do Câu lạc bộ Block 17 vừa tổ chức tại TP. Nha Trang đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia với nhiều sáng kiến, ý tưởng thú vị.
 
 

Cuộc thi ý tưởng du lịch “The Prime” do Câu lạc bộ (CLB) Block 17 vừa tổ chức tại TP. Nha Trang đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia với nhiều sáng kiến, ý tưởng thú vị.
 
Các đội thi đạt giải tại vòng chung kết.
Các đội thi đạt giải tại vòng chung kết.
 
Sinh viên Huỳnh Ngọc Thanh Phong (Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) - đại diện Block 17 cho biết, CLB được thành lập trong năm 2022 với những thành viên là sinh viên, đoàn viên, thanh niên và những người trẻ đã đi làm ở nhiều nơi nhưng có điểm chung là cùng quê hương Khánh Hòa. Mục đích của Block 17 là tổ chức các sân chơi rèn luyện kỹ năng miễn phí cho học sinh trên địa bàn Nha Trang. Cuộc thi “The Prime” do Block 17 vừa tổ chức là cuộc thi ý tưởng du lịch dành cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố, với mục đích tạo ra các giải pháp có giá trị nhằm phát triển hoạt động du lịch tại địa phương. Đây cũng là cơ hội giúp các bạn trẻ nâng cao hiểu biết về quê hương Khánh Hòa. 
 
Bắt đầu từ ngày 25-11, cuộc thi “The Prime” có 4 vòng thi: Vòng đơn; vòng khám phá; vòng thay đổi; vòng chung kết. Cuộc thi đã thu hút 24 dự án tham gia. Trải qua vòng đơn, Ban tổ chức đã chọn ra 7 dự án xuất sắc tiếp tục tham gia các vòng sau. Ở các vòng thi, các thí sinh được đến trải nghiệm trực tiếp và thi tài tại những địa điểm du lịch, địa danh của Nha Trang, như: Bảo tàng Hải dương học; chợ Đầm; chùa Long Sơn; bãi biển TP. Nha Trang; núi Cô Tiên... Tại mỗi địa điểm, hình thức thi cũng khác nhau, như: Thi giải đố kiến thức về du lịch; du lịch tôn giáo; biểu tượng du lịch của địa phương; du lịch thể thao; du lịch biển... Theo Ban tổ chức, việc để các thí sinh trải nghiệm, thi tài tại những địa danh nổi tiếng của Nha Trang sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về nơi mình sinh sống, từ đó sẽ là người quảng bá, truyền thông hiệu quả cho du lịch.
 
Tại vòng chung kết, 7 đội thi đã thuyết trình, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo về dự án của đội mình. Các dự án đều được đánh giá cao, mang tính thiết thực, như: “Khắc phục và phát triển các loại hình du lịch tiêu biểu tại Nha Trang” nhằm ứng dụng công nghệ 3D mô phỏng cấu tạo, hoạt động của các loài sinh vật biển tại Bảo tàng Hải dương học, giúp đa dạng loại hình tham quan, thu hút thêm khách du lịch; dự án “Hội chợ ẩm thực địa phương” hướng đến xây dựng một hội chợ chuyên về ẩm thực với các món ăn tiêu biểu, đặc trưng của Khánh Hòa để quảng bá tới du khách, người dân; dự án “Cổng thông tin TP. Nha Trang” hướng đến xây dựng website chính thức của địa phương chuyên quảng bá về du lịch... Trong đó, dự án “Khắc phục và phát triển các loại hình du lịch tiêu biểu tại Nha Trang” đã xuất sắc đạt quán quân cuộc thi.
 
Thí sinh Trần Thái Anh Khoa (học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng) chia sẻ: “Cuộc thi đã giúp em được trải nghiệm, có thêm góc nhìn mới về các điểm du lịch, địa danh của TP. Nha Trang. Thông qua đây, em và các thí sinh khác có thêm động lực để học tập, tìm hiểu và quảng bá về vẻ đẹp nơi mình sinh sống”.
 
Bạn Huỳnh Ngọc Thanh Phong cho biết, tuy đây là lần đầu cuộc thi được tổ chức nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều học sinh ở Nha Trang; các dự án đa dạng, phong phú về ý tưởng, cách thức thực hiện. Thời gian tới, CLB Block 17 sẽ tiếp tục kết nối với các đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố để tổ chức các cuộc thi ý tưởng, kỹ năng khác nhằm tạo sân chơi, thúc đẩy sáng tạo trong các bạn trẻ.
 
Anh Nguyễn Khắc Duy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: CLB Block 17 vừa được thành lập với đa số là học sinh cấp THPT và sinh viên. Cuộc thi được CLB tổ chức bước đầu đã đạt được hiệu quả tích cực, tạo sân chơi cho học sinh thể hiện tài năng. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ cho CLB trong việc tổ chức các cuộc thi tương tự; đồng thời, khi đủ điều kiện sẽ thành lập CLB trực thuộc hội hoặc ở cấp cơ sở để có thể bảo trợ cho các hoạt động được duy trì ổn định, lâu dài hơn.

V.THÀNH