11:12, 17/12/2020

Đề nghị các doanh nghiệp báo cáo tình hình tiền lương, thưởng Tết

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện báo cáo sử dụng lao động, trả lương năm 2020 và kế hoạch thưởng Tết năm 2021 cho người lao động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện báo cáo sử dụng lao động, trả lương năm 2020 và kế hoạch thưởng Tết năm 2021 cho người lao động.


Theo đó, các DN cần phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở tiến hành rà soát lại hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương và thưởng đối với người lao động, đảm bảo thực hiện chế độ tiền lương, thưởng cho người lao động theo đúng nội dung đã thỏa thuận và theo quy định của pháp luật. Các DN tổng hợp báo cáo tình hình sử dụng lao động, thực hiện trả tiền lương năm 2020 và dự kiến kế hoạch thưởng Tết năm 2021 cho người lao động, gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.


Việc báo cáo nhằm phục vụ việc triển khai các giải pháp hỗ trợ DN xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, phòng ngừa tranh chấp lao động tập thể, đình công xảy ra tại DN trong dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch năm 2021.


V.G