10:01, 07/01/2020

Gặp chị Huệ trong "Về nhà đi con"

Bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 20 tuổi, nhưng 10 năm sau, thành công mới gọi tên nữ diễn viên Thu Quỳnh. Bỏ lại sau lưng những nuối tiếc, chị Huệ của "Về nhà đi con" đang nỗ lực từng ngày để tự khẳng định mình.

Bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 20 tuổi, nhưng 10 năm sau, thành công mới gọi tên nữ diễn viên Thu Quỳnh. Bỏ lại sau lưng những nuối tiếc, chị Huệ của “Về nhà đi con” đang nỗ lực từng ngày để tự khẳng định mình.


Năm đáng nhớ trong sự nghiệp


Chúng tôi gặp diễn viên Thu Quỳnh tại lễ trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 diễn ra ở Nha Trang. Cô My “sói” của phim Quỳnh búp bê thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Đáp lại tất cả, nữ diễn viên xinh đẹp luôn nở nụ cười trên môi và chụp hình lưu niệm với khán giả. Sau buổi lễ, trong niềm hạnh phúc khi được ban tổ chức trao giải nữ diễn viên xuất sắc, Thu Quỳnh đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện với những chia sẻ rất thật. “Khi được đại diện của ban tổ chức thông báo mình đã chiến thắng ở giải Nữ diễn viên xuất sắc, tôi đã tạm gác lại những công việc khác để bay vào Nha Trang. Đây thực sự là giải thưởng rất có ý nghĩa với cá nhân tôi để khép lại 1 năm với rất nhiều điều đáng nhớ trong sự nghiệp”, Thu Quỳnh chia sẻ. Hẳn khán giả truyền hình vẫn còn nhớ, trong sự kiện VTV Awards hồi tháng 9-2019, Thu Quỳnh cũng đã lọt vào danh sách đề cử cuối cùng ở hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng nhưng đã không vượt qua được diễn viên Bảo Thanh. Rất nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối cho cô ở sự kiện ấy.

 

Thu Quỳnh (giữa) nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Thu Quỳnh (giữa) nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất.


Với cá nhân Thu Quỳnh, dù năm 2019 là một năm lao động nghệ thuật rất vất vả nhưng cũng là năm cô cảm thấy mình được tiếp thêm nhiều năng lượng trong công việc. Thu Quỳnh cảm thấy thực sự hạnh phúc khi những nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua đã được đền đáp.

 
Tiếp tục đi tìm những thử thách mới


Theo dõi những vai diễn của Thu Quỳnh như vai Trang trong Sống chung với mẹ chồng, Phương trong Ngược chiều nước mắt, My “sói” trong Quỳnh búp bê và Huệ trong Về nhà đi con, khán giả đều cảm nhận được tài năng của cô. Nếu vai Trang thể hiện được diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật, nhất là ở những phân cảnh nhân vật Trang phát điên thì ánh mắt, điệu bộ của Thu Quỳnh thực sự đã gây ám ảnh với khán giả. Qua vai Phương, lối diễn chín chắn, chỉn chu đã được Thu Quỳnh thể hiện để làm bật nổi lên hình ảnh nhân vật cô gái có tâm lý thực dụng. Đến My “sói” là một sự lột xác hoàn toàn của Thu Quỳnh trong diễn xuất. Một vai diễn phức tạp đã được cô đầu tư cả về ngoại hình lẫn nội tâm nhân vật để đem đến cho khán giả cảm nhận thật nhất về một cô gái làng chơi. Tưởng như Thu Quỳnh sẽ bị đóng đinh với vai diễn My “sói” thì khán giả lại bất ngờ khi cô thoát vai một cách nhẹ nhàng ở nhân vật Huệ trong Về nhà đi con. Một mẫu người phụ nữ của gia đình, hiền lành, cam chịu, luôn suy nghĩ cho người khác đã được cô thể hiện tài tình để lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Như NSND Trung Anh (vai bố Sơn trong Về nhà đi con) từng nhận xét: “Thu Quỳnh còn trẻ, đang ở độ chín của nghề, lại có niềm đam mê, chắc chắn sẽ tiến xa. Dù đào lệch hay đào thương cũng chẳng làm khó được Quỳnh”.


Thành công của bộ phim Về nhà đi con nói chung và Thu Quỳnh nói riêng, với nhiều người đã coi đó như đỉnh cao. Nhưng đối với Thu Quỳnh, cô chỉ cảm nhận nó đơn giản là những mục tiêu mà mình đã đạt được. “Tôi không nghĩ đó là đỉnh cao thành công. Bởi nếu mình coi đó là đỉnh thành công thì có nghĩa nó chỉ là duy nhất. Vậy nên, tôi sẽ tiếp tục đi tìm những thử thách mới lớn hơn, cao hơn, chất lượng hơn trên hành trình sự nghiệp của mình”, Thu Quỳnh cho biết.


Giang Đình

 


 

Nữ diễn viên Thu Quỳnh sinh năm 1988, trong một gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật. Hiện cô đang là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Cô đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Nhà có nhiều cửa sổ, 13 nữ tù, Ngược chiều nước mắt, Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh búp bê, Về nhà đi con... Trên sân khấu, cô cũng gặt hái được nhiều thành công như: Huy chương bạc tại Hội diễn Sân khấu kịch Lưu Quang Vũ năm 2013, Huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu toàn quốc năm 2018, Huy chương bạc tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2018.