04:01, 07/01/2020

"Cô gái nhà người ta" mở đầu cho phim truyền hình 2020

Trong năm mới 2020, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ gặp lại nhiều diễn viên quen thuộc được yêu mến qua một tác phẩm mới của đạo diễn Trịnh Lê Phong, bộ phim "Cô gái nhà người ta". Phim do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC thực hiện.
 

Trong năm mới 2020, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ gặp lại nhiều diễn viên quen thuộc được yêu mến qua một tác phẩm mới của đạo diễn Trịnh Lê Phong, bộ phim “Cô gái nhà người ta”. Phim do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC thực hiện.
 
 
Cảnh trong phim  "Cô gái nhà người ta ".
Cảnh trong phim "Cô gái nhà người ta".
 
“Cô gái nhà người ta” kể về thế hệ của những thanh niên sống ở nông thôn hiện nay. Họ là những người đầy nhiệt huyết nhưng cũng đầy ảo tưởng, khi va chạm vào thực tế cuộc sống, họ nhận ra mọi thứ không giống như tưởng tượng của mình. Mỗi người một cá tính, có người vấp ngã, có người gặp sai lầm, cũng có người ích kỷ, nhưng những bài học cuộc đời đã khiến họ dần trưởng thành, ý thức được về giá trị của tình bạn, tình thân, tình yêu và ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của chính mình với nơi mình đang sống.
 
Đình Tú, Phương Oanh, Hương Giang, Trọng Lân, Việt Bắc cùng gương mặt mới Quang Trọng là những diễn viên góp mặt ở bộ phim này. Phim còn có sự trở lại của hai diễn viên gạo cội, hai NSND Bùi Bài Bình và Tiến Đạt.
 
 
Nữ diễn viên Phương Oanh với tạo hình nhân vật khác biệt.
Nữ diễn viên Phương Oanh với tạo hình nhân vật khác biệt.
 
Phương Oanh chắc chắn sẽ là cái tên gây tò mò nhất ở bộ phim. Với tất cả những diễn viên từng tham gia bộ phim đình đám của năm 2019 “Quỳnh búp bê”, thì việc tham gia những bộ phim sau đó đều là thử thách, bởi cái bóng của “Quỳnh búp bê” quá lớn. Với Phương Oanh cũng vậy, ở “Cô gái nhà người ta”, nữ diễn viên trẻ vào vai Uyên, một cô giáo ở nông thôn đậm chất quê, tính tình nghiêm khắc và có phần hơi khô cứng, khác hoàn toàn với Quỳnh búp bê.
 
Phương Oanh cho biết, vai Uyên trong phim có tạo hình và tâm lý nhẹ nhàng nhưng lại có những áp lực khác. Để có được tạo hình nhẹ nhàng, Phương Oanh đã phải suy nghĩ, tìm tòi về tóc tai, quần áo… để cho ra được hình ảnh một cô giáo quê có chất riêng. “Mọi người đã quá quen với hình ảnh tôi trong những vai diễn gai góc, cho nên tìm được một hình ảnh mới cũng là một thách thức. Vai Uyên quê mùa, nhẹ nhàng nhưng phải có sức hút, điều này khá là khó” – Phương Oanh chia sẻ.
 
Một trong những gương mặt quen thuộc của các bộ phim do Trịnh Lê Phong thực hiện là Đình Tú cũng hiện diện tại “Cô gái nhà người ta”. Với Đình Tú, thay vào hình ảnh quen thuộc là một trang nam tử hào hoa phong nhã, trong phim này anh thể hiện một anh chàng tính tình nhí nhố, ham chơi, khôn vặt, bộp chộp, chém gió, nhanh nhưng đoảng, được cái nhiệt tình. Anh chàng Khoa của Đình Tú đằng sau vẻ ngoài “vô dụng” lại là một người nghĩa hiệp, dám đứng lên chống lại cái ác, cái xấu.
 
 
Các NSND Bùi Bài Bình và Tiến Đạt trong phim.
Các NSND Bùi Bài Bình và Tiến Đạt trong phim.
 
Phim còn có sự trở lại của những gương mặt cũ, như NSND Bùi Bài Bình, NSND Tiến Đạt, “Xuân Tóc Đỏ” Việt Bắc. NSND Bùi Bài Bình cho biết, xưa nay ông hay đóng những vai hiền lành, khổ, cam chịu hoặc gian ác, tâm địa xấu xa và vai nào ông cũng làm được. Trong “Cô gái nhà người ta”, ông vào vai ông Tiền, chủ trại gà, là kình địch với ông Bá hàng xóm. Sau một thời gian dài mới trở lại với màn ảnh nhỏ, NSND Bùi Bài Bình cho biết, ông rất hứng thú với vai diễn này.
 
Một gương mặt trẻ cũng đã lâu mới trở lại với màn ảnh nhỏ là Việt Bắc “Xuân Tóc đỏ”, anh đã xúc động rơi nước mắt ngay tại buổi họp báo ra mắt phim. Việt Bắc đảm nhiệm vai anh chàng Cân dẻo mỏ, lanh lợi, thích trở thành anh hùng trong lòng quần chúng để dễ bề tán gái… Anh chia sẻ, lâu rồi không đóng phim, khi trở lại với “Cô gái nhà người ta” cũng khá “khớp”, nhưng sau dần được sự hỗ trợ của đạo diễn cùng ê kíp làm phim, anh đã khơi lại được mạch cảm xúc của mình.
 
 
Quang Trọng lần đầu đóng phim của VFC.
Quang Trọng lần đầu đóng phim của VFC.
 
Một gương mặt “mới toe” trong phim là Quang Trọng, chưa từng tham gia bộ phim truyền hình nào của VFC. Quang Trọng vào vai Viễn, người bạn nối khố của Khoa và Cân. Quang Trọng mới “bén duyên” phim ảnh trong một bộ phim Tết của VOV và VTC năm ngoái. Anh hy vọng qua bộ phim này, anh sẽ “bền” hơn với màn ảnh nhỏ.
 
“Cô gái nhà người ta” dự kiến sẽ lên sóng vào 21 giờ 30 các tối thứ 4, thứ 5 hằng tuần trên VTV3, từ ngày 15-1.
 
Theo nhandan.com.vn