07:08, 01/08/2021

Real Madrid lấy gì để chiêu mộ Kylian Mbappe?

Việc cầu thủ Kylian Mbappe khẳng định sẽ ở lại với Paris Saint-Germain mùa giải 2021 - 2022, đã dập tắt đi sự kỳ vọng đưa tiền đạo này về sân Bernabeu của chủ tịch Florentino Perez trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Nhưng trước khi chiêu mộ được Kylian Mbappe, chắc chắn Real Madrid sẽ phải trả lời được câu hỏi họ lấy gì để chiêu mộ cầu thủ này?

Việc cầu thủ Kylian Mbappe khẳng định sẽ ở lại với Paris Saint-Germain mùa giải 2021 - 2022, đã dập tắt đi sự kỳ vọng đưa tiền đạo này về sân Bernabeu của chủ tịch Florentino Perez trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Nhưng trước khi chiêu mộ được Kylian Mbappe, chắc chắn Real Madrid sẽ phải trả lời được câu hỏi họ lấy gì để chiêu mộ cầu thủ này?

 

Kylian Mbappe quyết định tiếp tục thi đấu cho Paris Saint-Germain nốt mùa giải 2021 - 2022.
Kylian Mbappe quyết định tiếp tục thi đấu cho Paris Saint-Germain nốt mùa giải 2021 - 2022.


Kylian Mbappe, ngôi sao hàng đầu của câu lạc bộ Paris Saint-Germain, một trong những chân sút trẻ được đánh giá hàng đầu thế giới hiện nay, chỉ còn hợp đồng cùng Paris Saint-Germain cho đến hết mùa giải 2021 - 2022. Dù cho Paris Saint-Germain không muốn để ngôi sao trụ cột của mình ra đi, đã liên tục đề nghị gia hạn hơp đồng, nhưng có vẻ như Kylian Mbappe không mấy mặn mà trong vấn đề này mà thể hiện ý nguyện ra đi để tìm kiếm những thử thách mới, tìm kiếm cơ hội vô địch Champions League, chức vô địch danh giá cấp câu lạc bộ mà cầu thủ này đang tìm kiếm. Đây sẽ là cơ hội cho các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu nhảy vào bàn đàm phán, trong đó Real Madrid chính là câu lạc bộ thuộc hàng nặng ký nhất khi đang là đội bóng nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch Champions League. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ không quá khó khăn đối với Real Madrid, khi mà xưa nay các ngôi sao hàng đầu thế giới rất khó từ chối lời mời đền từ chủ tịch Florentino Perez. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện đã khác.


Đối với một ngôi sao chỉ mới 22 tuổi như Kylian Mbappe nhưng đã có hàng loạt danh hiệu danh giá mà rất nhiều cầu thủ đến mơ cũng không mơ nổi, chẳng hạn như chức vô địch World Cup, Golden Boy 2017, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup 2018, xếp thứ 4 Quả bóng vàng châu Âu 2018… thì rõ ràng những yêu cầu về mặt tài chính là vẫn chưa đủ. Thậm chí về mặt tài chính, Real Madrid không thể hơn được gã nhà giàu Paris Saint-Germain, khi mà câu lạc bộ này được hậu thuẫn bởi túi tiền như không đáy của những ông chủ người Ả Rập. Nếu chỉ đơn giản là vấn đề về lương bổng và đãi ngộ, thì chắc chắn Paris Saint-Germain có thể đáp ứng được những gì mà các câu lạc bộ khác có thể hứa hẹn đối với Kylian Mbappe, thậm chí là hơn. Nhưng xét về mặt danh hiệu câu lạc bộ, chức vô địch Ligue 1 chắc chắn đã không thể khiến cho cầu thủ này cảm thấy thỏa mãn, mà Kylian Mbappe sẽ hướng tới một mục tiêu cao hơn để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình, đó chính là chức vô địch Champions League. Và đó cũng là nguyên nhân chính khiến cho cầu thủ này vẫn chưa muốn gia hạn hợp đồng cùng Paris Saint-Germain, mà tìm kiếm một câu lạc bộ có thể giúp anh đạt được giấc mơ này.


Nếu xét về chức vô địch Champions League, chắc chắn không câu lạc bộ nào trên thế giới có thể sánh bằng Real Madrid, với kỷ lục 13 lần lên ngôi vô địch. Đó cũng chỗ dựa để chủ tịch Florentino Perez có sự tự tin trong việc thu hút Kylian Mbappe về với sân Bernabeu. Nhưng đó là thời gian trước đây, còn ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện đã thay đổi. Sau một mùa giải 2020 - 2021 thất bại toàn diện trên các mặt trận chính, huấn luyện viên trưởng Zinedine Zidane ra đi và Carlo Ancelotti lên thay vị trí, Real Madrid đang có những sự suy yếu về mặt lực lượng khá nghiêm trọng, mà cụ thể là sự ra đi của bộ đôi trung vệ tốt nhất của câu lạc bộ là Sergio Ramos sang Paris Saint-Germain và Raphael Varane đang làm thủ tục chuyển qua thi đấu cho Manchester United. Với việc chỉ mới có một tân binh có chất lượng cao là David Alaba trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021, Real Madrid còn có những gì để thể hiện đủ tham vọng tại đấu trường Champions League nhằm thu hút Kylian Mbappe?


Nếu như Real Madrid không có bản hợp đồng đáng giá nào khác, một khi Kylian Mbappe chuyển qua thi đấu cho Real Madrid, cầu thủ này sẽ thi đấu cùng những lão tướng như Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos, Marcelo…, hoặc những danh thủ đã từ lâu không có được phong độ đỉnh cao như Eden Hazard, Gareth Bale…, hoặc những cầu thủ trẻ chỉ mới dừng ở mức có triển vọng như Federico Valverde, Martin Odegaard, Alvaro Odriozola… Nếu so với Paris Saint-Germain thì ở trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 họ đã đưa về những cái tên rất tượng như: Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Georginio Wijnaldum, Danilo Pereira… đồng thời giữ chân được Neymar, cho thấy sự đầu tư về mặt lực lượng rất nghiêm túc, thì rõ ràng Real Madrid nằm ở thế yếu hơn hẳn.


Việc Kylian Mbappe đồng ý ở lại thi đấu cho Paris Saint-Germain năm cuối hợp đồng, cùng việc thể hiện rõ ràng ý nguyện vô địch Champions League, đang cho thấy tín hiệu rất rõ ràng về câu lạc bộ mà cầu thủ này muốn thi đấu trong tương lai. Nếu như đây là mùa giải mà Paris Saint-Germain thi đấu tốt hơn Real Madrid tại đấu trường Champions League, thì khả năng Real Madrid chiêu mộ Kylian Mbappe ở kỳ chuyển nhượng Hè năm sau sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Cao Duy