11:07, 26/07/2021

Olympic Tokyo 2020: Thể thao Việt Nam hy vọng tạo dấu ấn ở môn bơi, cầu lông

Khép lại ngày thi đấu thứ 3 (25-7) tại Olympic Tokyo 2020, các vận động viên đoàn Thể thao Việt Nam đã không đạt được mục tiêu như kỳ vọng ở các môn Boxing, Cầu lông, Judo, Rowing, Cử tạ, ở ngày thi đấu tiếp theo này (26-7) niềm hy vọng tiếp tục được nhen nhóm với màn tranh tài của tay vợt Nguyễn Thùy Linh và kinh ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

 

 

Khép lại ngày thi đấu thứ 3 (25-7) tại Olympic Tokyo 2020, các vận động viên (VĐV) đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã không đạt được mục tiêu như kỳ vọng ở các môn Boxing, Cầu lông, Judo, Rowing, Cử tạ, ở ngày thi đấu tiếp theo này (26-7) niềm hy vọng tiếp tục được nhen nhóm với màn tranh tài của tay vợt Nguyễn Thùy Linh và kinh ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.
 
 
Đã không có bất ngờ nào cho đoàn TTVN trong những màn suất trận của các VĐV đoàn TTVN trong những ngày đầu Olympic Tokyo 2020 này. Ở môn Rowing, cặp đôi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo của đoàn TTVN trong cuộc cạnh tranh vé vớt vào vòng bán kết ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo với các đối thủ mạnh đến từ Áo, Thụy Sỹ, Cộng hòa Irenland, ROC (Ủy ban Olympic Nga) và Guatemala đã không thể tạo nên bất ngờ. Cặp đôi Rowing của đoàn TTVN kết thúc phần thi đấu của mình với thời gian 7 phút 56 giây 69 và chỉ hơn thành tích của cặp đôi Guatemala để xếp vị trí thứ 5/6 cặp đôi. Với thành tích này, cặp đôi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo chỉ đủ điều kiện thi đấu chung kết hạng C, tức nhóm VĐV bị loại để phân thứ hạng vào ngày 27-7 tới. 

 

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đang được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ (Nguồn: Thể thao Việt Nam)
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đang được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ (Nguồn: Thể thao Việt Nam)
 
 
Ở môn Judo, nữ võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Thúy, thi đấu vòng 1/32 hạng 52 kg cũng đã thua chóng vánh trước võ sỹ rất mạnh Andreea Chitu (Romania). Được biết, Thanh Thúy có vé dự Olympic Tokyo nhờ đối thủ Triều Tiên không dự giải vì lo ngại Covid-19, trong khi đó đối thủ Andreea lại là huyền thoại Judo của Romania với bề dày thành tích rất khủng, 3 lần dự Olympic, đoạt 2 chức vô địch châu Âu, 2 lần giành HCB ở giải vô địch thế giới.
 
 
Ở các môn boxing, cầu lông và cử tạ, các VĐV Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Tiến Minh và Thạch Kim Tuấn cũng đã phải sớm dừng bước. Trong đó, đáng thất vọng nhất là phần thi của VĐV Thạch Kim Tuấn hạng 61 kg khi VĐV này chỉ thực hiện thành công duy nhất 1 lần ở nội dung cử giật, mức tạ 126 kg. Còn ở nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn đăng ký các mức tạ 150 kg và 153 kg thế nhưng cả ba lần đều thực hiện không thành công. Với kết quả này Thạch Kim Tuấn đã phải sớm dừng bước mà không được tính điểm tổng cử ở hai nội dung thi đấu cử giật, cử đẩy để xếp hạng. 
 
 
Trong ngày thi đấu tiếp theo 26-7 này, đoàn TTVN sẽ tiếp tục với phần tranh tài của hai VĐV Nguyễn Thùy Linh (môn cầu lông) và Nguyễn Thị Ánh Viên (môn bơi). Theo lịch, vào lúc 14 giờ ở nội dung đơn nữ vòng đấu bảng này Nguyễn Thùy Linh sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ nặng ký Tai Tzu-ying (Đài Loan, Trung Quốc). Đây là đối thủ rất mạnh xếp hạng hạt giống số 2 giải và số 1 thế giới. Lợi thế duy nhất của tay vợt trẻ nữ Việt Nam chính là tâm lý thi đấu, Thùy Linh đã có một sự khởi đầu suôn sẻ sau khi giành chiến thắng 2-0 với cùng điểm số 21-11 trước đối thủ Qi Xuefei (Pháp, hạng 46 thế giới). Cũng trong ngày hôm nay vào lúc 19 giờ, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu nội dung 200m tự do nữ ở nhóm thi đấu thứ 2 với các VĐV mạnh đến từ các nước Mỹ, Pháp, Ủy ban Olympic Nga… Được biết, ở nội dung này có tất cả 29 VĐV được chia làm 4 nhóm thi đấu chọn ra 8 VĐV đạt thành tích tốt nhất vào vòng chung kết. Với thông số 2 phút 00 giây 75 được coi là thấp nhất so với thành tích các đối thủ, khả năng Ánh Viên lọt vào tốp 8 là không dễ. Tuy vậy, người hâm mộ TTVN vẫn hy vọng Nguyễn Thùy Linh (cầu lông) và Ánh Viên (bơi) sẽ tạo nên bất ngờ ở ngày thi đấu này.
 
 
A.N