08:03, 29/03/2020

Sở Công Thương: Phấn đấu nâng cao chỉ số hài lòng

Năm nay, Sở Công Thương đặt chỉ tiêu phấn đấu mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của sở đạt hơn 80%. Để đạt được chỉ tiêu trên, sở đã có nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Năm nay, Sở Công Thương đặt chỉ tiêu phấn đấu mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của sở đạt hơn 80%. Để đạt được chỉ tiêu trên, sở đã có nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.


Những ngày diễn ra dịch Covid-19, khi đến Sở Công Thương làm thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại, bà Hoàng Thị Mỹ Hòa - Bộ phận Marketing và dịch vụ khách hàng Siêu thị Co.opmart Nha Trang được cán bộ của sở hướng dẫn, tuyên truyền về nộp hồ sơ trực tuyến để hạn chế đi lại, phòng, chống dịch bệnh; đồng thời đề nghị bà sử dụng dung dịch sát khuẩn tay tại chỗ và phát khẩu trang miễn phí cho bà. “Tôi thấy cán bộ của sở rất chu đáo, nhiệt tình trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân và còn quan tâm, tạo môi trường làm việc trong lành, sạch sẽ bằng những việc rất nhỏ như: phát khẩu trang miễn phí, trang bị nước sát khuẩn, dán bảng cơ quan không khói thuốc lá…” bà Hòa nhận xét. Đây chỉ là một trong nhiều giải pháp mà Sở Công Thương đang triển khai để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân.

 

Người dân thực hiện giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công Thương.

Người dân thực hiện giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công Thương.

 

Năm 2020, Sở Công Thương đặt mục tiêu: 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3, 4; hơn 45% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến, trong đó có tối thiểu 15% hồ sơ có phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến; 30% hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích...

Năm 2019, kết quả xếp hạng cải cách hành chính của sở đạt loại tốt, nhiều chỉ số cải cách hành chính vượt chỉ tiêu đề ra. Bà Lê Thu Hải - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong các chỉ số cải cách hành chính đạt được trong năm qua, nổi bật nhất là tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của sở đạt rất cao. Cụ thể, năm 2019, sở tiếp nhận 9.759 hồ sơ. Trong đó, có  6.335 hồ sơ trực tuyến, đạt hơn 65%, vượt 20,06% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao (chỉ tiêu giao 45%). Điều này cho thấy, công tác tuyên truyền của sở đã phát huy được tác dụng; đồng thời các giải pháp hiện đại hóa hành chính đã đạt hiệu quả. Sở đã ban hành và tổ chức thực hiện các kế hoạch, quy định, quy chế về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan; cải tạo hệ thống mạng nội bộ, chuẩn hóa mô hình kết nối với Trung tâm Dữ liệu tỉnh.


Được biết, năm 2019, Sở Công Thương đã triển khai và thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của sở, kết quả đạt gần 79%. Đến nay chưa có tình trạng kiến nghị của công dân, tổ chức đối với giải quyết công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Để nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, năm 2020, sở tiếp tục cải thiện nơi làm việc, bổ sung trang thiết bị, phương tiện phục vụ người dân. Trong đó, sở duy trì cơ sở vật chất hiện tại, sắp xếp lại bàn ghế, thiết bị máy móc, các bộ hồ sơ mẫu để doanh nghiệp, tổ chức và người dân thuận tiện hơn khi tới thực hiện giao dịch; phối hợp với Bưu điện tỉnh trang bị các ấn phẩm phục vụ dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Sở cũng chỉ đạo công chức tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, người dân thực hiện hồ sơ điện tử bằng các hình thức gửi email, điện thoại trực tiếp. Đối với các thủ tục không thực hiện trực tuyến, doanh nghiệp có thể gửi email cho công chức xem trước để điều chỉnh hợp lý trước khi tới nộp hồ sơ. Điều này giúp doanh nghiệp chỉ cần đi lại một lần.


Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, Chương trình cải cách hành chính tỉnh giai đoạn 2011 - 2020. Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2019, Sở Công Thương phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2020.


MAI HOÀNG