10:02, 25/02/2020

Vietnam Airlines điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ trên đường bay Hàn Quốc

Chiều 25-2, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) thông báo, hãng sẽ tiến hành một số quy định và điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, cũng như đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Chiều 25-2, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) thông báo, hãng sẽ tiến hành một số quy định và điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, cũng như đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.


Theo đó, trước khi thực hiện chuyến bay, VNA sẽ triển khai các biện pháp nhận diện khách theo địa điểm cư trú và quá trình di chuyển để có phương án phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại điểm đến.  


Về tiêu chuẩn dịch vụ trên không, VNA sẽ tạm ngừng cung cấp suất ăn nóng, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách hạng phổ thông để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần; không phục vụ báo, gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế. Nhiệt độ khoang hành khách luôn được duy trì ở mức 26 độ C trong suốt thời gian bay. Hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ được phát tờ khai sức khỏe và hoàn thành cung cấp thông tin trước khi chuyến bay hạ cánh.

 

Ảnh Internet
Ảnh Internet


Ngoài ra, tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Hàn Quốc về Việt Nam đều được khử trùng bằng dung dịch Disinfection Spraying CH2200 theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế.


VNA cũng giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến Hàn Quốc và điều chỉnh linh hoạt các đường bay khác của hãng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Hãng tiếp tục theo dõi diễn biến dịch Covid-19 để chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó.


THÀNH NAM