02:02, 24/02/2020

Người đến từ Hàn Quốc đến Việt Nam phải khai báo y tế

Ngày 24-2, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế  Khánh Hòa ( thuộc Sở Y tế) cho biết đã có văn bản triển khai thực hiện việc khai báo y tế đối với người đến từ Hàn Quốc từ ngày 23-2.

 

Ngày 24-2, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế  Khánh Hòa (thuộc Sở Y tế) cho biết đã có văn bản triển khai thực hiện việc khai báo y tế đối với người đến từ Hàn Quốc từ ngày 23-2.

Theo đó, tất cả những người nhập cảnh từ Hàn Quốc vào các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (sân bay Cam Ranh, các cảng biển…) đã được yêu cầu làm thủ tục khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19 lây lan. Để thuận tiện trong công tác nhập cảnh cho hành khách, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đề nghị các hãng hàng không khai thác các đường bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh  photo mẫu tờ khai để hành khách thực hiện khai báo. Những hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở được khuyến cáo không cho bay; những hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở trong quá trình bay phải báo ngay cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế để có biện pháp xử lý, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát… Tất cả các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đều được đo thân nhiệt bằng máy quét từ xa. Đội ngũ nhân viên y tế trực 24/24h để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

 

<p style="text-align: justify;">Đo thân nhiệt cho du khách tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh</p>

Đo thân nhiệt cho du khách tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh sáng 24-2, Bộ Y tế cho biết sẽ áp dụng việc khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam. Biện pháp kiểm soát này được đưa ra khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc. Đến nay, Hàn Quốc đã có 763 nhiễm dịch bệnh Covid-19, trong đó có 7 người đã tử vong. Hầu hết ca nhiễm tập trung tại thành phố Daegu  và tỉnh Gyeongsang Bắc. Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên cấp độ cao nhất. Hiện nay Hàn Quốc là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất ngoài Trung Quốc.

X.T