22:47, 12/07/2023

Quy định mới về bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Ngày 11-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Quyết định số 2000 ban hành Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Theo đó, đối tượng bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non gồm: Viên chức giảng dạy chương trình giáo dục mầm non chưa có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định; các cá nhân có nhu cầu bồi dưỡng, cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non. Chương trình gồm 3 phần: Kiến thức chung (3 chuyên đề); kiến thức về hoạt động nghề nghiệp (5 chuyên đề); đánh giá kết quả bồi dưỡng.

Trường hợp học viên đã tham gia chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khác thì cơ sở bồi dưỡng thành lập hội đồng công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập các học phần đã học trong các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp mà học viên đã tham gia để xem xét miễn các học phần tương ứng trong Chương trình bồi dưỡng này. Việc công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập các học phần thực hiện theo nội quy bồi dưỡng và theo các quy định hiện hành của pháp luật. Đối với các trường hợp học viên đã được cơ sở bồi dưỡng cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo hạng từ ngày 30-6-2022 đến thời điểm Chương trình bồi dưỡng này có hiệu lực thi hành (ngày 11-7-2023) thì cơ sở bồi dưỡng (nơi cấp chứng chỉ) có trách nhiệm: Tổ chức cho học viên bồi dưỡng cập nhật nội dung 2 chuyên đề “Chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non” và “Năng lực thích ứng với sự thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non” của chương trình này bằng hình thức phù hợp; cấp chứng chỉ bồi dưỡng thay thế.

T.K (Theo baochinhphu.vn)