10:03, 26/03/2023

Đề xuất tăng phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố

Bộ Nội vụ vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố.

Bộ Nội vụ vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố.


Theo đề xuất, cả nước sẽ tăng thêm 7.418 cán bộ, công chức cấp xã và 7.418 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Ước tính theo số liệu báo cáo của các địa phương và mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng áp dụng từ ngày 1-7-2023 thì tổng mức chi ngân sách tăng thêm là 4.686 tỷ đồng/năm.


Bộ Nội vụ cũng đề xuất tăng mức khoán quỹ phụ cấp người hoạt động không chuyên ở mỗi đơn vị hành chính cấp xã loại I - II - III tương ứng từ 16 đến 13,7 - 11,4 lần mức lương cơ sở lên 21 - 18 - 15 lần mức lương cơ sở (tăng trung bình từ 1,14 lần mức lương cơ sở/1 người lên mức 1,5 lần mức lương cơ sở/1 người). Ngoài mức khoán quỹ phụ cấp này, đối với những đơn vị hành chính cấp xã có dân số đông được tăng thêm người hoạt động không chuyên trách thì cứ tăng 1 người hoạt động không chuyên trách so với quy định thì được tăng quỹ phụ cấp khoán 1,5 lần mức lương cơ sở/1 người tăng thêm.


Bộ Nội vụ đề xuất tăng mức khoán quỹ phụ cấp từ 3 đến 5 lần mức lương cơ sở đối với mỗi loại thôn, tổ dân phố hiện nay lên mức từ 4,5 đến 6 lần mức lương cơ sở. UBND cấp tỉnh trình HĐND cùng cấp quy định cụ thể mức phụ cấp, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và chi hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố (ngoài 3 chức danh người hoạt động không chuyên trách).


T.K (Theo chinhphu.vn)