10:11, 26/11/2021

Sẽ thêm nhiều thuốc điều trị Covid-19

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết về các biện pháp can thiệp, về khả năng cung ứng dịch vụ y tế và thuốc điều trị Covid-19. Theo đó, thời gian qua ngành Y tế đã cung cấp miễn phí gần 250.000 liều thuốc Molnupiravir để điều trị có kiểm soát cho người bệnh.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết về các biện pháp can thiệp, về khả năng cung ứng dịch vụ y tế và thuốc điều trị Covid-19. Theo đó, thời gian qua ngành Y tế đã cung cấp miễn phí gần 250.000 liều thuốc Molnupiravir để điều trị có kiểm soát cho người bệnh. Bộ Y tế đang tiến hành các bước để tiến tới cấp phép lưu hành cho các công ty có thể nhập khẩu, sản xuất thuốc này, đặc biệt là vừa qua Anh đã cấp phép lưu hành cho Molnupiravir. Đây là điều kiện thuận lợi để tới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét điều chỉnh một số điểm trong điều 56 Luật Dược hiện hành, giảm bớt các thủ tục để Bộ Y tế cấp phép lưu hành Molnupiravir và một số thuốc điều trị Covid-19 nhanh hơn.


Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã chuẩn bị một số loại thuốc được viện trợ có thể thay thế cho Molnupiravir, trong đó có thuốc của Nhật. Ngành Y tế sẽ cung cấp thuốc nhanh nhất đến các địa phương để bảo đảm không bị đứt chuỗi điều trị và đủ thuốc cho bệnh nhân. Trước số ca tử vong do Covid-19 gia tăng, ngành Y tế sẽ tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế ở tuyến cơ sở nhanh nhất và hiệu quả nhất, cung cấp thuốc đúng chỉ định sớm nhất. Hiện ngành Y tế đã nhận được 25.000 liều kháng thể kép và một số thuốc kháng virus. Số thuốc này sẽ sớm được đưa vào điều trị cho bệnh nhân. Trước mắt, TP. Hồ Chí Minh sẽ được tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin điều trị Covid-19. Đây là thuốc do Công ty STPF “Polysan” (Liên bang Nga) tài trợ.


T.K (Tổng hợp)