07:11, 14/11/2013

32 người tham gia thực hành truyền máu an toàn

Từ ngày 12 đến 15-11, tại Bệnh viện 87 Hải Quân, Cục Quân y phối hợp với tổ chức PEPFAR tổ chức cho 32 cán bộ đại diện cho các bệnh viện quân đội trên cả nước...

Từ ngày 12 đến 15-11, tại Bệnh viện (BV) 87 Hải Quân, Cục Quân y phối hợp với tổ chức PEPFAR (Quỹ cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ phòng, chống HIV/AIDS) tổ chức cho 32 cán bộ đại diện cho các BV quân đội trên cả nước và Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh tham gia thực hành về truyền máu an toàn.


Ngoài việc tham gia thực hành về kỹ thuật truyền máu, lọc máu do các giảng viên ở Trung tâm Huyết học truyền máu Hải quân Hoa Kỳ hướng dẫn, các học viên còn tìm hiểu về các chính sách, thông tư liên quan đến lĩnh vực an toàn truyền máu của Bộ Y tế.


Được biết, năm 2009 tổ chức PEPFAR đã tài trợ cho Bệnh viện 87 Hải quân một phòng thí nghiệm về an toàn truyền máu. Bên cạnh đầu tư về cơ sở vật chất, tổ chức này còn tài trợ máy móc, sinh phẩm, hóa chất, dụng cụ tiêu hao để phòng hoạt động. Ngoài ra, 2 lần/ năm, tổ chức này còn mở các lớp tập huấn về an toàn truyền máu cho các bệnh viện quân đội trên cả nước.  


T.L