11:10, 21/10/2020

Tập huấn kiến thức về biến đổi khí hậu

Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa chủ trì, phối hợp với Ban Tôn giáo, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức về biến đổi khí hậu, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu cho gần 100 đại biểu là các chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn 3 tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk.

Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa chủ trì, phối hợp với Ban Tôn giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức về biến đổi khí hậu, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu cho gần 100 đại biểu là các chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn 3 tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk.


Hội nghị cung cấp những thông tin cơ bản về biến đổi khí hậu, kịch bản biến đổi khí hậu, các định hướng chiến lược, chính sách pháp luật và chương trình hành động liên quan đến biến đổi khí hậu của Việt Nam; vai trò và việc phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Từ đó, tăng cường kiến thức và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.


Từ năm 2016 đến nay, với sự tham gia tích cực, hiệu quả của các tôn giáo, sự phối hợp hỗ trợ kịp thời và thiết thực của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp, ngành tài nguyên - môi trường, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 202 mô hình về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.


Thái Thịnh