09:06, 09/06/2020

Khẩn trương ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị ven biển thành phố Nha Trang

Sở Xây dựng vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo UBND thành phố Nha Trang khẩn trương triển khai lập, điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết hoặc quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị làm cơ sở quản lý cấp phép trên địa bàn, trong đó có những dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương nhưng chưa xây dựng.

Sở Xây dựng vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có ý kiến chỉ đạo UBND TP. Nha Trang khẩn trương triển khai lập, điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết hoặc quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị làm cơ sở quản lý cấp phép trên địa bàn, trong đó có những dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương nhưng chưa xây dựng. Trước mắt, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Nha Trang khẩn trương hoàn chỉnh và ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị ven biển TP. Nha Trang để làm công cụ quản lý xây dựng trên địa bàn và có cơ sở cập nhật các dự án được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư.


Theo Sở Xây dựng, các dự án trên địa bàn chỉ có thể triển khai xây dựng được khi khu vực có quy hoạch phân khu hoặc quy chế quản lý quy hoạch được phê duyệt. Trong khi đó, Điều 60 Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 quy định UBND thành phố là cơ quan ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị. Sở Xây dựng không có quyền lập, trình UBND TP. Nha Trang phê duyệt quy chế này.


V.K