10:03, 23/03/2023

Trường Tiểu học Vạn Giã 3: Nâng cao chất lượng giáo dục

Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Vạn Giã 3 (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) luôn chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành điểm sáng của khối trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Vạn Giã 3 (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) luôn chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành điểm sáng của khối trường tiểu học trên địa bàn huyện.


Triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua


Cô Lưu Thị Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vạn Giã 3 cho biết, năm học 2022-2023, nhà trường có 608 học sinh, chia thành 19 lớp với 36 cán bộ, giáo viên giảng dạy. Xác định việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm, nhà trường đã triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Dựa trên điều kiện thực tế, nhà trường đã vận dụng sáng tạo để tổ chức phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực với hình thức đa dạng, phong phú.

 

Giờ học hát của học sinh Trường Tiểu học Vạn Giã 3.

Giờ học hát của học sinh Trường Tiểu học Vạn Giã 3.


Cùng với đó, mỗi cán bộ, giáo viên đều chủ động đổi mới phương pháp dạy học, tạo môi trường giáo dục dân chủ, hợp tác, giúp học sinh chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Nhà trường luôn tổ chức việc kiểm tra thông qua hoạt động dự giờ để đánh giá và có hướng khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới năm 2018; khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xem đây là một tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm. Ngoài ra, nhà trường luôn quan tâm đến giáo dục thẩm mỹ, kỹ năng sống cho học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm về nguồn, tham quan các khu di tích lịch sử, làng nghề; tổ chức và tham gia tích cực các hội thi để tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh được cọ sát, giao lưu, học hỏi với nhiều trường trong huyện, tỉnh.


Mặt khác, hoạt động nghiên cứu, phát huy sáng kiến kinh nghiệm cũng luôn được cán bộ, giáo viên tham gia tích cực. Chỉ riêng năm học 2021-2022, trường có 9 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và nhân rộng, đem lại lợi ích thiết thực; 3 sáng kiến đạt giải khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh lần thứ 9.


Tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên và học sinh


Trường cũng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên được học tập, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Đến nay, nhà trường có 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 9 giáo viên giỏi cấp huyện và hầu hết đạt giỏi cấp trường. Năm 2020, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Cô Trương Thị Bích Nhi, giáo viên bộ môn tiếng Anh cho biết: “Hơn 5 năm công tác tại đây, tôi luôn được trường tạo điều kiện về mọi mặt nên rất an tâm gắn bó, công tác. Trường rất quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để giúp giáo viên nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm và thuận tiện cho việc giảng dạy”.


Đặc biệt, Trường Tiểu học Vạn Giã 3 là trường tiểu học đầu tiên và duy nhất trên địa bàn Vạn Ninh tổ chức học bán trú từ năm 2008 đến nay. Do đó, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn, cơ sở vật chất luôn được trường chú trọng kiểm soát, đầu tư. Ngoài ra, trường còn thường xuyên vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng năm 2022, trường đã vận động, quyên góp được 24 triệu đồng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.


Với sự nỗ lực đó, mỗi năm học, trường có hơn 420 học sinh được khen thưởng toàn diện; 100% học sinh khối lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. Nhiều năm liền, nhà trường đều đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và huyện tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, mới đây, nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích trong triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước.  

 

Bà BÙI THỊ BÍCH LIÊN - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vạn Ninh: Những năm qua, Trường Tiểu học Vạn Giã 3 đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường. Đội ngũ giáo viên luôn đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh, tạo sự hứng thú cho các em trong từng tiết học để tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất. Thời gian tới, trường cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

 


VĂN GIANG