11:03, 19/03/2023

Phát động cuộc thi Học sinh với an toàn thông tin 2023

Đây là lần thứ hai Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (Vnisa) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức cuộc thi online "Học sinh với an toàn thông tin" dành cho học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc.

Đây là lần thứ hai Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (Vnisa) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức cuộc thi online “Học sinh với an toàn thông tin” dành cho học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc.

 

Phát động cuộc thi Học sinh với an toàn thông tin 2023. Ảnh: VGP/HM
Phát động cuộc thi Học sinh với an toàn thông tin 2023. Ảnh: VGP/HM

 

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng Internet an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh học sinh trên cả nước, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.
 
Đây là hoạt động thiết thực triển khai "Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025", đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 830/QĐ-TTg, ngày 1/6/2021.
 
Thời gian mở hệ thống thi chính thức từ 15/3 đến 5/4/2023. Dự kiến, lễ tổng kết, trao giải, hội thảo chuyên đề diễn ra ngày 14/4/2023.
 
Các thí sinh dự thi trực tuyến qua website http://thihsattt.vn của Ban tổ chức. Mỗi thí sinh chỉ đăng ký một tài khoản để dự thi (theo mẫu đăng ký trên website). Thí sinh chỉ được thi một lần và có thể tham gia thi vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ 15/3 đến 5/4/2023.
 
Đề thi gồm 24 câu hỏi trắc nghiệm do hệ thống thi cung cấp ngẫu nhiên từ ngân hàng đề thi. Thời gian làm bài của thí sinh là 30 phút.
 
Ban tổ chức đã thiết lập 4 kênh hỗ trợ cho thí sinh trong thời gian mở hệ thống thi, từ 8h đến 22h hằng ngày.
 
Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới an toàn thông tin và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, từ vấn đề pháp lý, nhận diện các nguy cơ và các tình huống bảo đảm an toàn thông tin trên mạng.
 
Ngân hàng đề thi năm nay được xây dựng trên cơ sở chỉnh lý, bổ sung cơ sở dữ liệu đề thi năm 2022, với gần 300 câu hỏi mới. Ban tổ chức cuộc thi đã được sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia thuộc các đơn vị phối hợp tổ chức và đã xây dụng được 1.018 câu hỏi trắc nghiệm trong cơ sở dữ liệu đề thi.
 
Cuộc thi có nhiều giải thưởng hấp dẫn, bao gồm: 3 giải Nhất tập thể dành cho 3 Sở GD&ĐT các địa phương; 3 giải Nhất và 5 giải Nhì dành cho các trường THCS...
 
Trước đó, năm 2022, lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã thu hút 592.810 thí sinh của 5.783 trường THCS thuộc 63 tỉnh, thành phố tham dự.
 
Theo Chinhphu.vn