09:09, 19/09/2019

Hoàn thành các điều kiện thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới

Đây là một trong những nội dung vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai tới các phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ cấp tiểu học năm học 2019 - 2020.

Đây là một trong những nội dung vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) triển khai tới các phòng GD-ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ cấp tiểu học năm học 2019 - 2020.

 

Trường Tiểu học Lộc Thọ (TP. Nha Trang).

Trường Tiểu học Lộc Thọ (TP. Nha Trang).


Chuẩn bị cho chương trình Giáo dục phổ thông mới sẽ triển khai từ năm học 2020 - 2021, năm học này, Sở GD-ĐT sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh tổ chức biên soạn, thẩm định và triển khai thực hiện nội dung giáo dục địa phương; tăng cường cơ sở vật chất cho các trường tiểu học đảm bảo yêu cầu của chương trình. Bên cạnh đó, ngành tiếp tục tập trung rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp, tăng quyền tự chủ của nhà trường. Đồng thời, tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục; chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm đối với gia đình, nhà trường, xã hội; tăng cường công tác an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường…


V.A