10:08, 22/08/2022

Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi: Chủ động phối hợp xây dựng phong trào

Trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các cấp hội phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong tuyên truyền, vận động, hòa giải, cũng như quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư. Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi (TP. Cam Ranh) là một trong những lá cờ đầu của phong trào.

Trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), các cấp hội phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong tuyên truyền, vận động, hòa giải, cũng như quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư. Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi (TP. Cam Ranh) là một trong những lá cờ đầu của phong trào.


Phường Ba Ngòi là địa bàn trung tâm của TP. Cam Ranh. Theo thống kê của Công an phường, hàng năm, trung bình trên địa bàn diễn ra khoảng 20 vụ vi phạm pháp luật hình sự; 5-7 vụ việc về ma túy; cờ bạc khoảng 5 vụ. Số đối tượng hình sự và ma túy quản lý tại địa phương khoảng 30 đối tượng. Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, nhiều năm qua, Đảng ủy, UBND phường rất quan tâm đến việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Phong trào đã huy động được tất cả các ban, ngành, đoàn thể tham gia, trong đó Hội Phụ nữ phường đã có nhiều đóng góp thiết thực cho phong trào.

 

Ký kết giữa Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi với Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

Ký kết giữa Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi với Hội Phụ nữ Công an tỉnh.


Chị Nguyễn Thị Diễm Duyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong triển khai Nghị quyết liên tịch giữa 2 ngành Công an và Phụ nữ, hàng năm, Hội Phụ nữ phường đều ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội với Công an phường. Chương trình phối hợp bao gồm những nội dung rất cụ thể, như: Tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong các cấp hội và toàn thể hội viên; phân công các chi hội quản lý, giáo dục, giúp đỡ người hoàn lương; vận động, lập quỹ cho công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội; quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên hư; vận động hòa giải mâu thuẫn trong nhân dân…


Riêng 6 tháng đầu năm 2022, hội đã phối hợp tổ chức tuyên truyền 6 đợt, với 6 chuyên đề: Nghị quyết liên tịch phụ nữ - công an về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội; tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và cho vay tín dụng đen; tuyên truyền phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người; phòng, chống tội phạm trong thanh, thiếu niên; phòng, chống bạo lực gia đình; tuyên truyền, vận động tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời, phát 500 tờ rơi phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phát 17 bản tin tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên đài truyền thanh. Đặc biệt, trang facebook “Hội Phụ nữ Ba Ngòi” thường xuyên đăng tải những nội dung công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và đảm bảo ANTT.


Hội còn tham gia vận động xây dựng 2 mô hình tự quản về ANTT trên địa bàn phường, gồm: Camera an ninh và Câu lạc bộ phụ nữ phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; vận động, hòa giải 7 vụ mâu thuẫn trong nhân dân; nhận và phối hợp với Công an phường quản lý, giáo dục, giúp đỡ 8 trường hợp hoàn lương; cung cấp 12 nguồn tin về ANTT cho Công an phường…


Theo chị Duyên, hội luôn lồng ghép phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ với các phong trào của phụ nữ, như: Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; phòng, chống bạo lực gia đình; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư”; tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”…”.  Với những thành tích đạt được trong phong trào, Hội Phụ nữ phường nhiều lần được các cấp khen thưởng. Cá nhân chị Nguyễn Thị Diễm Duyên và tập thể Hội Phụ nữ phường cũng được khen thưởng trong Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm nay.


MINH HẠNH