09:11, 21/11/2021

Triển khai hoạt động vận tải thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản triển khai hoạt động vận tải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản triển khai hoạt động vận tải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.


Theo đó, sở yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm trực tiếp, toàn diện trong việc tổ chức triển khai các quy định phòng, chống dịch; khi hoạt động phải có kế hoạch, kịch bản ứng phó phòng, chống dịch theo hướng dẫn đã ban hành của các cơ quan chức năng. Các đơn vị kinh doanh vận tải bắt buộc phải tạo mã QR địa điểm tại đơn vị, phương tiện; áp dụng giải pháp thẻ Covid, thực hiện quét mã để kiểm soát dịch đối với cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị và hành khách; chủ động tổ chức tầm soát xét nghiệm cho người điều khiển phương tiện, người lao động tiếp xúc thường xuyên với khách, kinh phí do đơn vị, doanh nghiệp tự thu xếp; khi phát hiện có ca nhiễm phải báo cho cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn, phối hợp xử lý... Ngoài ra, dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tại các địa bàn, khu vực đang có dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 (trừ xe taxi dưới 9 chỗ và các trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch được cơ quan có thẩm quyền điều động); khi bắt buộc phải đi qua vùng dịch, khu vực có dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 không được dừng, đỗ đón trả khách…


HÙNG TÂM