11:11, 11/11/2021

TP. Nha Trang triển khai việc chủ động ứng phó với mưa, lũ

Ngày 11-11, ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo triển khai việc chủ động ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn thành phố.

Ngày 11-11, ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo triển khai việc chủ động ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn thành phố.

 

Người dân neo tàu thuyền tránh bão tại Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang.
Người dân neo tàu thuyền tránh bão tại Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang.

 

Theo đó, UBND TP. Nha Trang yêu cầu các xã, phường tăng cường công tác thông tin cảnh báo về diễn biến thời tiết, mưa lũ đến các thôn, tổ dân phố và người dân trên địa bàn để nắm bắt chủ động triển khai các biện pháp ứng phó; tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, các trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị tại các khu vực trọng điểm, xung yếu có nguy cơ ảnh hưởng của mưa lũ; chủ động di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước. Các địa phương phải rà soát lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã, các trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão, mưa lũ gây ra; căn cứ vào tình hình ảnh hưởng của mưa lũ chủ động quyết định thời gian sơ tán nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho dân tại các địa điểm sơ tán, trú tránh thiên tai để đảm bảo phòng tránh nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong quá trình sơ tán (nếu cần thiết).

 

Đồng thời, UBND TP. Nha Trang yêu cầu các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các chủ đầu tư đang triển khai các dự án trên địa bàn thành phố chỉ đạo các đơn vị thi công triển khai các biện pháp phòng chống mưa lũ nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân, người lao động và các hạng mục công trình đang thi công; thực hiện tháo dỡ các hạng mục thi công công trình gây ách tắc dòng chảy; rào chắn, cắm biển cảnh báo tại các khu vực thi công, hố móng công trình… (đặc biệt là các công trình thuộc các khu vực người dân thường xuyên đi lại) nhằm đảm bảo, an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

 

UBND TP. Nha Trang cũng yêu cầu các đồn biên phòng: Cửa khẩu - Cảng Nha Trang, Cầu Bóng, Bích Đầm, Vĩnh Lương phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan thường xuyên kiểm đếm các tàu thuyền, phương tiện du lịch, số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản đang hoạt động trên biển, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền (xây dựng các phương án sắp xếp, neo đậu) để chủ động các biện pháp ứng phó khi thiên tai xảy ra…

X.T