09:10, 14/10/2021

Hội Chữ thập đỏ huyện Vạn Ninh: Lan tỏa hoạt động nhân đạo

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Vạn Ninh đã phát huy vai trò nòng cốt, triển khai lan tỏa hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dễ bị tổn thương, nhất là những hộ dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Vạn Ninh đã phát huy vai trò nòng cốt, triển khai lan tỏa hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dễ bị tổn thương, nhất là những hộ dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.


Góp sức hỗ trợ người dân


Ông Trần Bộ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết, để kịp thời hỗ trợ người dân, nhất là người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ huyện đã huy động 17 hội cơ sở và 1.160 hội viên tham gia chiến dịch hỗ trợ, phòng chống dịch. Hội đã vận động, phối hợp mở gian hàng 0 đồng trao hơn 890kg gạo và 1,5 tấn rau củ các loại cho người dân vùng phong tỏa. Từ nguồn phân bổ, hội đã kịp thời phân chia, đưa đến tay người dân hơn 4 tấn rau củ, lương thực cho người dân. Bên cạnh đó, hội chủ động kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trao hơn 250 suất quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho người khiếm thị, hộ nghèo trong các khu cách ly y tế; vận động hơn 24 triệu đồng, hơn 100 chai nước sát khuẩn và gần 100 kính chống giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức vận động hơn 500 người tham gia hiến máu. Qua đó, đã thu được hơn 420 đơn vị máu bổ sung cho ngân hàng máu của tỉnh. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn về phương pháp phòng chống dịch Covid-19 được hội triển khai liên tục, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho hơn 1.500 người dân.

 

Hội Chữ thập đỏ huyện trao hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vạn Ninh trao hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.


Thời gian qua, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cũng đã được hội triển khai lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tích cực tham gia. Ngoài tiếp nhận 78 địa chỉ do Tỉnh hội hỗ trợ, huyện hội còn quản lý, giúp đỡ về sinh kế, học bổng, lương thực... cho 90 địa chỉ nhân đạo khác. Hội đã tiếp nhận và trao 15 con bò sinh sản của chương trình “Ngân hàng bò” cho các hộ nghèo. Đến nay, bò đã sinh được 6 con bê, giúp tạo sinh kế, tiếp thêm động lực cho hộ nghèo vươn lên. Cùng với đó, hội còn vận động Công ty TNHH Hồng Nhận, Câu lạc bộ Nhân ái huyện Vạn Ninh trao hơn 3.000 suất hỗ trợ với tổng trị giá hơn 900 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo. Các cấp hội của huyện đã kêu gọi các nguồn lực trao hơn 17.350 suất quà, trị giá 9,5 tỷ đồng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam vào mỗi dịp Tết cổ truyền.


Tích cực vận động, chia sẻ


Hàng năm, hội chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch phòng ngừa ứng phó thảm họa; dự trữ hàng hóa, tham gia cứu hộ, sơ cấp cứu khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Vạn Ninh tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người nghèo với trị giá 200 triệu đồng. Đặc biệt, nhiều năm qua, hội duy trì hiệu quả hoạt động bếp ăn tình thương tại Trung tâm y tế huyện. Tính từ năm 2016 đến nay, bếp ăn đã cung cấp hơn 14.500 suất ăn miễn phí với trị giá 424,3 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo. Hoạt động vận động, kêu gọi hiến máu tình nguyện được thực hiện lan tỏa sâu rộng. Thời gian qua, hội đã phối hợp tổ chức gần 20 đợt hiến máu tình nguyện, qua đó thu được hơn 3.500 đơn vị máu cứu người...


Ông Trần Ngọc Khiêm - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt là cầu nối trong hoạt động nhân đạo, chăm lo đời sống, sức khỏe cho người nghèo, người dễ bị tổn thương. Các cấp hội luôn bám sát thực tiễn, đưa ra nhiều nội dung, hình thức, tạo ra sự đa dạng, phong phú trong hoạt động nhân đạo, từ thiện; không ngừng mở rộng trong hợp tác, tranh thủ được các nguồn lực kêu gọi, vận động để hỗ trợ thiết thực cho người dân. Đặc biệt, hội đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện thời gian qua.


Nhiệm kỳ 2021-2026, hàng năm hội phát triển từ 5-10% hội viên, tình nguyện viên; triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và Chương trình “Ngân hàng bò”; vận động được 1.000 đơn vị máu và tổng giá trị hoạt động đạt 3 tỷ đồng…


PHÚ AN