09:10, 14/10/2021

Đề xuất điều chỉnh dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn: Chờ cập nhật các quy hoạch liên quan

Công ty TNHH Anh Nguyễn đã có văn bản xin điều chỉnh tên gọi, quy mô, diện tích, tổng vốn đầu tư và tiến độ dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn. Tuy nhiên, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Khánh Hòa cho rằng, hiện nay, không có căn cứ để điều chỉnh theo đề xuất của chủ đầu tư mà phải chờ phê duyệt, cập nhật các quy hoạch liên quan.

Công ty TNHH Anh Nguyễn đã có văn bản xin điều chỉnh tên gọi, quy mô, diện tích, tổng vốn đầu tư và tiến độ dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn. Tuy nhiên, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Khánh Hòa cho rằng, hiện nay, không có căn cứ để điều chỉnh theo đề xuất của chủ đầu tư mà phải chờ phê duyệt, cập nhật các quy hoạch liên quan.


Đề xuất điều chỉnh nhiều nội dung


Mới đây, Công ty TNHH Anh Nguyễn nộp hồ sơ tại Sở KH-ĐT để thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn. Nhà đầu tư đề xuất đổi tên dự án thành Khu biệt thự núi biển Anh Nguyễn; tổng diện tích dự án tăng từ 116.897m2 lên 118.897m2.

 

Dự án có tổng diện tích đất xây dựng 72.982m2, trong đó các khu biệt thự có mật độ xây dựng 30%, chiều cao trung bình 2,5 tầng; khu biệt thự SeaShore có mật độ xây dựng 50%, chiều cao trung bình 3,5 tầng; dãy nhà phố có mật độ xây dựng 75%, chiều cao trung bình 4 tầng; khu làng nghệ sĩ có mật độ xây dựng 30%, chiều cao trung bình 3 tầng; khu dịch vụ du lịch có mật độ xây dựng 60%, chiều cao trung bình 7 tầng. Công ty TNHH Anh Nguyễn xin điều chỉnh thành: Tòa nhà AN Crusing có mật độ xây dựng 67,4%, cao tối đa 10 tầng; tòa nhà hỗn hợp AquaMarine có mật độ xây dựng 75%, cao tối đa 9 tầng; trung tâm triển lãm Anh Nguyễn có mật độ xây dựng 70%, cao tối đa 4 tầng; nhà ở biệt thự mật độ xây dựng 48%-60%, cao tối đa 3-4 tầng; nhà liền kề mật độ xây dựng 75%-80%, cao tối đa 6 tầng; khách sạn mật độ xây dựng 60%, cao tối đa 9 tầng. Theo chủ đầu tư, lý do điều chỉnh là để phù hợp địa hình núi đá có độ dốc đặc biệt cao.

  

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn.

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn.


Đại diện Sở KH-ĐT cho biết, do quy mô dự án thay đổi nên Công ty TNHH Anh Nguyễn đã điều chỉnh tổng vốn đầu tư từ 570 tỷ đồng lên hơn 1.969 tỷ đồng. Hiện nay, dự án chậm tiến độ nên chủ đầu tư cũng xin điều chỉnh đến năm 2025 sẽ hoàn thành công tác xây dựng các công trình và đưa vào kinh doanh.


Chưa đủ căn cứ để điều chỉnh


Được biết, Sở KH-ĐT đã lấy ý kiến của các sở, ngành, địa phương về thẩm định hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, việc điều chỉnh liên quan đến tổng diện tích ranh giới dự án có thay đổi (tăng 2.000m2), cơ cấu các loại đất có thay đổi, chuyển đổi nội bộ đất xây dựng, chuyển mục đích đất rừng phòng hộ sang đất xây dựng và đất rừng sản xuất. Việc điều chỉnh các loại đất phải căn cứ vào điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án được duyệt. Do vậy, Sở KH-ĐT phải căn cứ ý kiến góp ý của Sở Xây dựng và nội dung điều chỉnh quy hoạch chi tiết được duyệt để làm cơ sở xem xét điều chỉnh dự án.


Hiện nay, Sở Xây dựng đang phối hợp với UBND TP. Nha Trang cập nhật quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn trong quá trình thực hiện lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 và Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của khu vực phường Vĩnh Nguyên và phường Vĩnh Trường, bảo đảm tính khớp nối và đồng bộ giữa các đồ án quy hoạch. Do vậy, Sở Xây dựng đã đề nghị Sở KH-ĐT căn cứ nội dung góp ý nêu trên, ý kiến chỉ đạo liên quan của UBND tỉnh, các quy định của Luật Đầu tư đối với việc điều chỉnh dự án để xem xét các nội dung đề xuất điều chỉnh liên quan tên gọi, quy mô, diện tích, tổng vốn đầu tư và tiến độ thực hiện của dự án này.


Mới đây, Sở KH-ĐT đã báo cáo UBND tỉnh về thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn. Căn cứ các quy định của pháp luật, Sở KH-ĐT cho rằng không có căn cứ để điều chỉnh theo đề xuất của chủ đầu tư. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết, cập nhật bổ sung vào quy hoạch chung của thành phố và quy hoạch khu vực Vĩnh Trường - Vĩnh Nguyên, Sở KH-ĐT sẽ phối hợp với các sở, ngành xem xét các nội dung về điều chỉnh tăng diện tích sử dụng đất; điều chỉnh mật độ xây dựng, quy mô đối với các công trình; điều chỉnh tăng tổng vốn đầu tư của dự án; điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án.

 

Theo thông báo kết luận số 555 ngày 4-12-2020 của UBND tỉnh về việc nghe báo cáo rà soát các dự án thuộc khu vực đồi, núi có nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn TP. Nha Trang, dự án sẽ phải đợi đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang và quy hoạch phân khu 1/2000 khu vực phường Vĩnh Nguyên và phường Vĩnh Trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt mới được tiếp tục triển khai thực hiện. Nguyên nhân do dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn nằm trong diện đất đồi núi có nguy cơ sạt lở trên địa bàn thành phố.

____________________________________


Dự án Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn có vị trí tại đường Trần Phú (đoạn vòng Núi Chụt) thuộc 2 phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) do Công ty TNHH Anh Nguyễn làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 15-10-2007 với mục tiêu đầu tư xây dựng khu biệt thự cao cấp, hiện đại gắn liền với hình thức du lịch và sinh thái tổng hợp. Dự án có tổng diện tích 116.897m2, tổng vốn đầu tư khoảng 570 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã xây dựng được 40/tổng số 79 căn biệt thự; một số hạng mục khác đã được chủ đầu tư san nền, làm đường giao thông nội bộ, trồng cây xanh.


VĂN KỲ