09:03, 14/03/2021

Rà soát các công trình tháp truyền thông không đảm bảo an toàn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông về việc xử lý công trình tháp truyền thông có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho khai thác sử dụng hoặc có nguy cơ sập đổ. 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) về việc xử lý công trình tháp truyền thông có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho khai thác sử dụng hoặc có nguy cơ sập đổ. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở TT-TT phối hợp với Sở Xây dựng và các địa phương, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn công trình tháp truyền thông trên địa bàn tỉnh để kịp thời xử lý các công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-4.


Trước đó, Bộ TT-TT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu đánh giá an toàn công trình; xử lý đối với các công trình nguy hiểm. Thời gian qua, Bộ TT-TT nhận được ý kiến phản ánh của các sở TT-TT và người dân về việc mất an toàn đối với các khu vực có cột ăng-ten trạm thu phát sóng di động của các doanh nghiệp viễn thông di động do không được bảo trì, bảo dưỡng theo quy định.


NHẬT THANH