10:08, 24/08/2020

Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống thiên tai

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền các cấp đưa hoạt động thông tin truyền thông nâng cao nhận thức về phòng, chống thiên tai là một nội dung trong kế hoạch phòng, chống thiên tai và triển khai tại địa phương.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền các cấp đưa hoạt động thông tin truyền thông nâng cao nhận thức về phòng, chống thiên tai là một nội dung trong kế hoạch phòng, chống thiên tai và triển khai tại địa phương. Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông, đài phát thanh, truyền hình các cấp tại địa phương nghiên cứu, biên tập, sử dụng tài liệu tuyên truyền đã được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai xây dựng và tổng hợp, phổ biến, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phù hợp đặc điểm địa phương.


Nội dung tuyên truyền liên quan đến các vấn đề: Kỹ năng phòng, chống bão; lũ quét; sạt lở đất; hạn hán, xâm nhập mặn; phòng, chống thiên tai trong học đường; hệ thống phòng, chống thiên tai.


V.L