10:04, 27/04/2020

San sẻ yêu thương

Những ngày này, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh Khánh Hòa đang tích cực triển khai những phần việc nhằm hỗ trợ, san sẻ phần nào gánh nặng mưu sinh đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Những ngày này, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh Khánh Hòa đang tích cực triển khai những phần việc nhằm hỗ trợ, san sẻ phần nào gánh nặng mưu sinh đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.


Từ sáng sớm, ông Cao Sang (xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh) đã đến Nhà Thiếu nhi huyện Khánh Vĩnh, xếp hàng cùng những người khác để nhận gạo hỗ trợ. Ông chia sẻ: “Tôi và hàng xóm được thông báo có chương trình phát gạo hỗ trợ người nghèo nên từ sớm đã cùng nhau đến đây. Mỗi người được phát 2kg gạo, ai cũng vui lắm”.

 

Nhằm hỗ trợ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, ngày 25-4, Huyện đoàn Khánh Vĩnh phối hợp với bộ phận Truyền thanh - Truyền hình (thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Khánh Vĩnh) tổ chức điểm phát gạo tự động. Theo đó, mỗi người nghèo, người gặp khó khăn có nhu cầu hỗ trợ sẽ được nhận 2kg gạo. Chị Cao Thị Ngọc Thanh - Bí thư Huyện đoàn Khánh Vĩnh cho biết, trong ngày 25-4, ban tổ chức tiến hành phát gạo cho người dân các xã: Khánh Trung, Khánh Thành, Khánh Phú, Sông Cầu, Khánh Nam, Cầu Bà và thị trấn Khánh Vĩnh. Tiếp đến, sẽ tổ chức 2 điểm phát gạo tập trung tại xã Liên Sang và xã Khánh Bình để hỗ trợ người dân các địa phương còn lại của huyện. Dự kiến, sẽ có hơn 4.000 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn được nhận gạo trong đợt này. Đến nay, chương trình đã nhận được khoảng 9 tấn gạo từ các mạnh thường quân nhằm chia sẻ với người dân khó khăn, vùng sâu, vùng xa của huyện và đang tiếp tục vận động gạo để hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

 
Đoàn viên, thanh niên huyện Khánh Vĩnh phát gạo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên huyện Khánh Vĩnh phát gạo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm), máy phát gạo tự động do Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh lắp đặt từ ngày 23-4 nhằm hỗ trợ công nhân, người dân khó khăn trên địa bàn cũng đã đi vào hoạt động. Mỗi lần lấy gạo, máy tự động cấp cho mỗi người 3kg. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cùng các đơn vị đã tặng 16 tấn gạo để máy hoạt động.


Vợ chồng ông Võ Bình Nguyên (xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm) đều là công nhân làm việc tại Khu Công nghiệp Suối Dầu. Từ ngày xảy ra dịch Covid-19, mỗi người đều phải giảm một nửa thời gian làm việc, thu nhập giảm nên cuộc sống khó khăn hơn. Khi nghe tin có “ATM gạo” được lắp đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu Công nghiệp Suối Dầu, ông Nguyên liền đến nhận gạo hỗ trợ. “Tôi từng nghe về việc “ATM gạo” được lắp đặt ở nhiều nơi nên hy vọng gần chỗ mình có để tới nhận. Nghe thông báo có máy được lắp đặt tại đây, không chỉ tôi mà nhiều công nhân khác đều rất phấn khởi”, ông Nguyên chia sẻ.


Nằm trong chuỗi hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, cùng chung tay hỗ trợ các đối tượng yếu thế tại địa phương khó khăn, nhiều cơ sở đoàn trên toàn tỉnh đã triển khai nhiều phần việc nhằm hỗ trợ người dân. Có thể kể đến như: Chi đoàn cơ quan Thành đoàn Nha Trang phối hợp với Đoàn phường Vĩnh Trường tổ chức tặng quà cho 20 người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại phường Vĩnh Trường; đoàn cơ sở cấp huyện triển khai lắp đặt máy “ATM gạo” để hỗ trợ người dân như: Thành đoàn Cam Ranh, Huyện đoàn Vạn Ninh, Huyện đoàn Khánh Sơn...


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, đến nay, mô hình máy “ATM gạo” đã được hầu hết các huyện, thị, thành đoàn triển khai. Bên cạnh đó, đoàn cơ sở các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ người yếu thế trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, Tỉnh đoàn tiếp nhận 10 tấn gạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để phát hỗ trợ người dân. Số gạo này sẽ được hỗ trợ cho máy “ATM gạo” ở huyện Khánh Sơn để phát cho người nghèo, người khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Tỉnh đoàn vẫn đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay san sẻ yêu thương, giúp mọi người vượt qua thời gian khó khăn này.


VĨNH THÀNH