10:03, 19/03/2020

Yêu thương và chia sẻ để hạnh phúc tròn đầy

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay có chủ đề "Yêu thương và chia sẻ". Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp này.
 

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay có chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp này.
 
Thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 do Liên hiệp quốc phát động, ngày 26-12-2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2589 phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”. Trong những năm qua, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình, Sở VH-TT đã phát động trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhân văn, gắn kết với các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), ngày Thể thao Việt Nam (27-3), ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. 

 

Hàng năm, các đơn vị, đoàn thể tổ chức  hội thi nấu ăn hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc .
Hàng năm, các đơn vị, đoàn thể tổ chức hội thi nấu ăn hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc .
 
Ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở VH-TT cho biết: Các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về ngày này, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc. 
 
Năm 2019, sở đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền các thông điệp: “Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, “Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc”, “Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên”. Đồng thời, phố biến chính sách pháp luật về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; nêu gương người tốt việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc...
 
Ông Nguyễn Khắc Hà chia sẻ, để ngày Quốc tế Hạnh phúc trở nên thực sự ý nghĩa, những người tổ chức mong muốn mọi người dân hãy yêu thương, chia sẻ cùng nhau từ trong mỗi gia đình, dòng tộc. Mỗi cộng đồng dù lớn hay nhỏ, những người bạn, đồng nghiệp trong mỗi đơn vị, cơ quan... bằng những hành động thiết thực nhất cùng góp phần đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình, cộng đồng. Đồng thời, chung tay phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
 
Bên cạnh đó, năm nay, sở đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động trực quan về thông điệp và ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc. Ngoài ra, sở tập trung các nội dung như: nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng. 
 
THANH TRÚC

Ngày Quốc tế Hạnh phúc xuất phát từ đất nước Bhutan, một quốc gia đang phát triển, có tổng sản phẩm quốc nội thấp nhưng lại có chỉ số hạnh phúc đứng hàng đầu thế giới. Chỉ số này được tính toán dựa trên các chỉ số về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Ngày 20-3 được Liên hợp quốc chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc bởi đây là ngày đặc biệt trong năm. Vào ngày này, mặt trời nằm ngang đường xích đạo nên độ dài ngày và đêm bằng nhau, biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vũ trụ. Chính vì vậy, ngày 20-3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp: “Cân bằng, hài hòa là chìa khóa để mang đến hạnh phúc”.