10:03, 19/03/2020

Họp bàn triển khai công tác chống hạn

Chiều 19-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa tổ chức họp bàn về công tác chống hạn. 
 

Chiều 19-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa tổ chức họp bàn về công tác chống hạn. 
 
Theo số liệu của sở, 31 hồ chứa trên địa bàn tỉnh hiện chỉ còn 105 triệu m3 nước. Con số này rất thấp, chỉ đạt khoảng 42% so với dung tích toàn bộ hồ chứa và chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, cơ quan chuyên môn dự báo năm nay lượng mưa sẽ thiếu hụt, nền nhiệt sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm. Vì vậy, khả năng cao sẽ xảy ra hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

 

Hồ Hoa Sơn, huyện Vạn Ninh. Ảnh: Mã Phương
Hồ Hoa Sơn, huyện Vạn Ninh. Ảnh: Mã Phương
 
Qua tính toán của cơ quan chức năng, nước sinh hoạt cho người dân cơ bản đảm bảo, chỉ có một số khu vực ở Khánh Sơn, một số xã ở cánh bắc huyện Khánh Vĩnh bắt đầu thiếu nước. Với sản xuất nông nghiệp, dự kiến nguồn nước chỉ đủ cân đối cho 5.000ha lúa hè thu, hơn 10.000ha còn lại sẽ phải ngưng sản xuất.
 
Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các địa phương, đơn vị, ông Lê Bá Ninh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị cơ quan dự báo thời tiết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành để kịp thời chủ động ứng phó với tình hình, diễn biến của thời tiết; các địa phương, đơn vị hoàn thiện phương án ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 25-3; Chi cục Thủy lợi phối hợp với các địa phương, công ty quản lý hồ chứa tính toán chi tiết diện tích lúa phải tạm ngưng sản xuất, sớm đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này.
 
H.Đ