11:02, 09/02/2020

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, UBND cấp huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai công điện của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, UBND cấp huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai công điện của Bộ LĐ-TB-XH về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV.


Theo đó, các sở, ngành, địa phương dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người trong thời gian công bố dịch bệnh nCoV; không tổ chức các hội nghị, hội thảo, phiên giao dịch việc làm (trường hợp cần thiết thì báo cáo UBND tỉnh và Bộ LĐ-TB-XH xem xét, giải quyết); chỉ đạo các cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện các biện pháp phòng tránh lây lan dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế; chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện vệ sinh khử trùng tại cơ sở; phân công bộ phận thường trực theo dõi, kiểm tra những vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các đơn vị tạm dừng cấp mới giấy phép lao động cho người nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch. Đối với các trường hợp cấp lại giấy phép lao động, các đơn vị cần phối hợp với Sở Y tế tỉnh để tiến hành thực hiện các thủ tục nhưng không gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch nCoV trước khi trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh cần tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc về quê ăn Tết quay trở lại làm việc và lao động nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch. Trong trường hợp đã tiếp nhận lại thì doanh nghiệp phải báo cáo danh sách những đối tượng nói trên kèm theo những thông tin theo yêu cầu để các cơ quan y tế theo dõi, kiểm tra sức khỏe và kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly nơi ở, nơi làm việc…


V.GIANG