10:02, 09/02/2020

Vận động hiến máu tình nguyện phòng, chống dịch nCoV

Ngày 9-2, tại huyện Vạn Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức truyền thông phòng, chống dịch bệnh nCoV và đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong thời gian phòng, chống dịch.

Ngày 9-2, tại huyện Vạn Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức truyền thông phòng, chống dịch bệnh nCoV và đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong thời gian phòng, chống dịch. Các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến dự.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân thăm hỏi,  động viên tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ông Nguyễn Tấn Tuân thăm hỏi, động viên tình nguyện viên tham gia hiến máu.


Tại chương trình, ban tổ chức đã thông tin đến người dân huyện Vạn Ninh tình hình diễn biến dịch bệnh nCoV và công tác phòng, chống dịch bệnh tại Việt Nam và tỉnh. Ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao nỗ lực của các cấp, ngành, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, bác sĩ của các cơ sở y tế đã kịp thời làm tốt công tác phòng, chống dịch. Ông đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẩn trương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân hiến máu nhân đạo để dự trữ và kịp thời ứng cứu, điều trị cho người bệnh của tỉnh khi cần thiết; đề nghị các cấp, ngành thường xuyên giám sát tình hình dịch bệnh, vận động nhân dân giữ vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày, phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau để dập dịch…


Sau buổi truyền thông, hơn 200 đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương đã tham gia hiến máu, thu được gần 200 đơn vị máu.


THANH HẢI