11:03, 30/03/2018

Phát động hưởng ứng Năm an toàn vệ sinh thực phẩm 2018

Ngày 30-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn vệ sinh thực phẩm 2018 với chủ đề "Phụ nữ Khánh Hòa thực hiện an toàn thực phẩm" trong các cấp hội.
 
 

Ngày 30-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) 2018 với chủ đề “Phụ nữ Khánh Hòa thực hiện an toàn thực phẩm” trong các cấp hội.

 

Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố đăng ký chủ đề hưởng ứng Năm an toàn vệ sinh thực phẩm 2018.
Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố đăng ký chủ đề hưởng ứng Năm an toàn vệ sinh thực phẩm 2018.
 
Năm ATVSTP 2018 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và hướng đến Tháng hành động vì an toàn thực phẩm từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Tại Khánh Hòa, Hội LHPN tỉnh hưởng ứng thực hiện Năm ATVSTP 2018 với các nội dung: phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các chính sách, phát luật về thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm; vận động hội viên, phụ nữ cam kết sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch, trong đó chú trọng đến đối tượng phụ nữ tiểu thương. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai các mô hình, hoạt động thực hiện ATVSTP phù hợp với tình hình các địa phương; tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm; nâng cao năng lực cho cán bộ hội tham gia công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và thực hiện giám sát về an toàn thực phẩm; triển khai có hiệu quả Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” năm 2018 với chủ đề “Năm an toàn thực phẩm”. 
 
Sau lễ phát động, cán bộ phụ nữ các cấp đã nghe cán bộ y tế nói chuyện chuyên đề “An toàn thực phẩm với sức khỏe cộng đồng”.
 
M.T