20:32, 16/02/2024

Chợt thấy yêu hơn thành phố mình…

HẢI NGUYỆT

Bao ngày chộn rộn chuẩn bị, rồi Tết cũng qua mau. Nhịp sống bình thường đã trở lại, nhưng dường như dư âm của những ngày Tết vẫn còn phảng phất. Phố vẫn đầy sắc hoa, trời vẫn đầy sắc xuân, lòng người vẫn còn rạo rực tận hưởng những ngày đầu năm nhiều cảm xúc… Tết với mọi người là những dư âm ngọt ngào và sâu lắng.

Ảnh: G.C
Ảnh: G.C

Dạo Nha Trang những ngày Tết, chợt thấy yêu hơn thành phố mình. Nha Trang sôi động hơn trong những ngày Tết, thành phố dang rộng tay đón những người con xa xứ trở về, đón du khách thập phương… bằng lòng người hiền hòa, mến khách. Những con đường đông người qua lại, những hàng quán nhộn nhịp, những khu phố đông vui… bao nhiêu đó thôi cũng đủ thấy sức sống, sức thu hút mãnh liệt của thành phố này. Nhiều người đi xa trở về đều nhận thấy Nha Trang thay đổi từng ngày. Thay đổi mà vẫn không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của thành phố có bãi biển dài và đẹp nhất nước. Thay đổi mà vẫn giữ được hồn cốt của một thành phố tròn 100 năm tuổi. Bởi vậy, Nha Trang luôn làm mê đắm lòng người bằng vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa năng động, vừa hiện đại vừa gần gũi, thân thuộc. Cả những khu đô thị mới vùng ven, mới ngày nào chỉ là những bãi đất trống cỏ dại mọc đầy mà nay nhà cửa đã san sát, đường nối đường thênh thang tít tắp. Đó chẳng phải là đất lành chim đậu sao?

Bạn từ xa về, ghé Nha Trang vài hôm đã thấy vấn vương với thành phố này. Bạn bảo, mỗi sáng chỉ cần chạy ra biển, hít thở không khí trong lành, lắng nghe tiếng sóng vỗ… đã thấy có thật nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới. Nhịp sống không quá ồn ã của nơi này cũng đủ để cho người ta cảm thấy bớt đi những áp lực, nhẹ nhàng mà sống, nhẹ nhàng mà tận hưởng từng giờ, từng ngày, để thấy thêm yêu đời, yêu cuộc sống…

Tết ở Nha Trang có phần đông đúc và náo nhiệt. Với những người muốn tìm sự bình yên, Nha Trang vẫn có những nơi yên bình. Cảm giác như thành phố này phù hợp cho bất cứ ai, và gây thương nhớ cho bất cứ ai. Bởi vậy, Nha Trang luôn níu chân du khách quay lại. Có lẽ là vì yêu mà đến…

Còn với những người xa quê, mỗi lần trở lại Nha Trang, nhất là vào dịp Tết, ai cũng như muốn thời gian như dài thêm ra, họ sợ cái cảm giác phải xa thành phố thân thương này. Mỗi ngày, ra biển chơi, ngắm biển, dạo biển, thưởng thức những món ngon của thành phố biển, gặp những người dân phố biển hiền hòa, chất phác… thế mà cũng chưa thỏa cho những ngày xa cách.

Vì tình yêu dành cho Nha Trang quá lớn mà thôi!

HẢI NGUYỆT