11:04, 03/04/2020

Giảm

Thực hiện cách ly toàn xã hội, tui với ông từ giờ chém gió qua điện thoại nhá, chờ khi nào hết dịch mình gặp nhau. Cứ phải nghiêm túc thực hiện, an toàn là trên hết!
 

- Thực hiện cách ly toàn xã hội, tui với ông từ giờ chém gió qua điện thoại nhá, chờ khi nào hết dịch mình gặp nhau. Cứ phải nghiêm túc thực hiện, an toàn là trên hết!
 
- Ai ở đâu ở yên đấy, thế mới góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Ấy vậy mà tui thấy vẫn nhiều người chủ quan nghen, vẫn ăn sáng cà phê cà pháo, ra ngoài còn không đeo khẩu trang. Đã nói rồi, chống dịch như chống giặc, cứ chủ quan như vầy là không được.
 
- Thì Chỉ thị 16 cũng nói rõ, địa phương nào để xảy ra tụ tập đông người thì xử lý nghiêm người đứng đầu mà. Tui nghĩ mấy ông xã, phường phải thường xuyên kiểm tra, phải làm mạnh vào. 
 
Đang giai đoạn chống dịch quan trọng, mỗi người ý thức chút, làm ơn ở yên trong nhà cho cả nước nhờ!
 
- Tình hình khó khăn, ở nhà ăn uống cho tiết kiệm. Mới nghe tin Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ phương án giảm giá điện trong 3 tháng cho các đối tượng khách hàng. Rồi các nhà mạng cũng lên phương án giảm giá cước viễn thông, tăng dung lượng cho người dùng trong mùa dịch Covid-19. Vậy là mình cứ ở nhà coi ti vi, lướt mạng thoải mái, đâu sợ buồn đâu nè!
 
- Năm nay vừa dịch bệnh vừa hạn nặng, khó khăn chồng khó khăn, cứ phải tinh thần tiết kiệm là quốc sách nha ông! 
 
- Thì khó như vậy nên ngành nào miễn giảm được gì bà con mừng thôi. Vừa rồi xăng giảm đó, có điều hạn chế ra khỏi nhà nên cả tuần đổ đầy bình vẫn còn nguyên, vậy là cũng tiết kiệm rồi ông ha? 
 
- Ừ, không biết sắp tới có thêm thứ gì giảm nữa không, mong là lương đừng giảm! Thấy nhiều người thất nghiệp buồn quá ông ạ!
 
- Thì vậy, muốn không bị thất nghiệp thì giờ dốc sức chống dịch bệnh. Dịch bệnh hết, kinh tế hồi phục lại, lúc đó mới đỡ lo…
 
- Sợ lúc đó cũng vẫn lo! Lo mấy ông vừa giảm lại tăng giá trở lại! 
 
- Ôi dào, ông chỉ được cái lo xa!!!
 
BẢO BẢO