11:03, 13/03/2020

Tin giả

Tui ước gì mọi thứ nhanh trở lại như xưa, tụi nhỏ mau được đến trường, đường phố lại đông vui nhộn nhịp…
 

- Tui ước gì mọi thứ nhanh trở lại như xưa, tụi nhỏ mau được đến trường, đường phố lại đông vui nhộn nhịp…
 
- Ừ, mấy hổm rày tui thấy ai cũng nín thở, hồi hộp, chờ kết quả xét nghiệm của người ta mà như của người nhà mình vậy, nghe âm tính là thở phào nhẹ nhõm. Ôi cái thứ vi rút quái quỷ nó làm đảo lộn mọi thứ. Bao giờ trở lại như xưa?
 
- Chỉ cần người dân đồng lòng, đồng thuận, có ý thức thì “ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi, và chúng ta là người chiến thắng…”, ông ạ! Có một câu khẩu hiệu rất hay thời chống dịch: Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào/đang ở chỗ nào thì yên chỗ ấy! Đấy, cứ thế mà làm thì cô vi cô vít sẽ dần rời xa…
 
- Đúng vậy. Nhiều người mang mầm bệnh, không biết cứ đi lung tung, lây lan cho cộng đồng. Cả nước đang nỗ lực chống dịch, gặp vài ca như thế này thì vô cùng mệt mỏi!
 
- Đã mệt rồi mà đọc phải tin giả còn mệt hơn! Thật, ngày nào lên mạng cũng thấy tin đồn, tin giả tùm lum, đọc hại cả não! Mấy thể loại này còn nguy hiểm hơn dịch bệnh đấy ông ạ!
 
- Ai bảo ông cứ đọc mấy cái tin tào lao, cứ đọc tin từ các tờ báo chính thống, cộng với việc làm theo tin nhắn hàng ngày của anh Y tế, thế là ăn ngon ngủ yên, có sức mà chống dịch. Cái gì giả là mình không chơi, thế cho khỏe!
 
- Có phải ai cũng như ông đâu. Thiên hạ nhiều người cứ thấy tin lạ, tin đồn, tin mới nghe chưa kiểm chứng đã chia sẻ rầm rầm, chả có ý thức gì cả. Nhiều trường hợp bị phạt rồi đó. Tui nghĩ chắc phải phạt nặng hơn, nghiêm hơn cho người ta bớt bớt cái việc này đi…
 
- Ừ, phải phạt, xử lý luôn cả những người khai báo không trung thực, không đúng quy định về phòng, chống dịch nữa. Chứ cứ lọt vài người như thế, bà cô vi còn lâu mới biến mất!
 
BẢO BẢO