12:02, 06/02/2021

Thêm yêu Việt Nam vì có Tết cổ truyền

Không khí Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã rộn ràng khắp nơi. Tết cổ truyền của dân tộc không chỉ mang yêu thương, niềm hân hoan cho người Việt, mà còn là trải nghiệm thú vị của những người nước ngoài đang sinh sống ở Nha Trang, giúp họ hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, yêu thêm đất nước Việt Nam.

Không khí Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã rộn ràng khắp nơi. Tết cổ truyền của dân tộc không chỉ mang yêu thương, niềm hân hoan cho người Việt, mà còn là trải nghiệm thú vị của những người nước ngoài đang sinh sống ở Nha Trang, giúp họ hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, yêu thêm đất nước Việt Nam.

 

Múa lân chào xuân ở khu nghỉ dưỡng The Anam

Múa lân chào xuân ở khu nghỉ dưỡng The Anam


Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng Quản lý Alma Resort (Bãi Dài, Cam Lâm):

 

Ông Herbert Laubichler-Pichler.
Ông Herbert Laubichler-Pichler.

Tôi rất thích ngày Tết Việt Nam, vì đó là thời khắc giao mùa để tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới trong niềm hân hoan phấn khởi. Cũng như ngày Giáng sinh ở Áo - quê hương tôi, tôi trân trọng ngày Tết ở Việt Nam bởi đó là dịp gia đình sum vầy. Hơn 15 năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ về ngày Tết với nhân viên của mình bởi họ giống như gia đình của tôi vậy. Ngày Tết càng có ý nghĩa hơn nữa khi giờ đây tôi đã là thành viên của một gia đình Việt và được đón Tết cùng vợ và mẹ vợ.


Tại Alma Resort, nhân viên chúng tôi ai cũng háo hức vào mỗi dịp Tết. Chúng tôi cùng nhau trang trí khuôn viên khu nghỉ dưỡng, chuẩn bị những món ăn ngon và tổ chức nhiều hoạt động theo phong tục ngày Tết. Chúng tôi chuẩn bị đón khách đến Alma giống như chuẩn bị đón khách đến nhà riêng của mình vậy.


 

Ông Ye Chang Sheng (Peter) - Quyền Tổng Giám đốc The Anam Resort Cam Ranh:

 

Ông Ye Chang Sheng.

 

 

Ông Ye Chang Sheng.

Tết Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Tết Nguyên đán ở quê hương Trung Quốc của tôi, vì thế vào những dịp như thế này tôi rất nhớ nhà. Nhìn những gia đình nhiều thế hệ quây quần sum họp bên nhau làm tôi nhớ về tuổi thơ của mình, lúc cả đại gia đình của tôi cùng nhau đoàn tụ.


Trong nhiều phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam, tôi thích nhất là phong tục ông đồ tặng chữ thư pháp. Những nét vẽ thư pháp bay bổng mang đến một sự khởi đầu mới với bao nhiêu lời chúc may mắn và thịnh vượng. Những bức tranh thư pháp dù với kích cỡ lớn hay nhỏ, được treo trong nhà hay trên cành mai, cành đào đều trông thật đẹp mắt. Tôi hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ được tiếp tục truyền lại cho nhiều đời sau dù công nghệ in ấn có phát triển đi chăng nữa. Chính vì thế, trong dịp Tết cổ truyền nào khu nghỉ dưỡng The Anam cũng tổ chức hoạt động này. Trong chương trình đón Tết Tân Sửu 2021 sắp tới, tôi chắc chắn sẽ đến xin ông đồ tặng chữ để cầu mong nhiều may mắn.


Ông Leon Dolle - Tổng Quản lý khách sạn Eastin Grand Nha Trang:

 

Ông Leon Dolle.

 

Ông Leon Dolle.

Năm ngoái là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm Tết Việt Nam tại Nha Trang. Dù ngày Tết chính thức chỉ có ba ngày, nhưng các hoạt động vui đón Tết được tổ chức kéo dài cả tuần. Phố phường rực rỡ sắc hoa, trong thành phố nhiều điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống... Tôi cảm thấy thật ấm áp khi chứng kiến các thành viên của mỗi gia đình tụ họp, cùng nhau đón năm mới và chúc Tết. Tại thời điểm đó, thành phố vẫn còn rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng nên không khí Tết thật sự rất nhộn nhịp và hân hoan.


Tết Tân Sửu năm nay sẽ là một cái Tết rất “đặc biệt” hơn mọi năm bởi diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp. Tết này là những ngày gia đình đoàn viên và đón chào năm mới tại nhà nhiều hơn là các hoạt động bên ngoài nhằm bảo đảm an toàn. Dù vậy, chúng tôi vẫn tổ chức một số hoạt động dành riêng cho Tết - dịp lễ đặc biệt nhất của người Việt Nam. Chúng tôi có sự kiện ngắm pháo hoa bên hồ bơi ở tầng 6 vào đêm giao thừa, ngày 11-2. Trong các ngày Tết, nhà hàng East Garden của chúng tôi phục vụ buffet tối đặc biệt với chủ đề Tết và sẽ có thêm một số bất ngờ đặc biệt trong tối 14-2 (ngày Lễ Tình nhân).


Ông Remi Faubel - Tổng Quản lý khách sạn Novotel Nha Trang:

 

Ông Leon Dolle.

 

Ông Remi Faubel

Vợ tôi là người Việt nên gia đình tôi cũng đón Tết khá giống với người Việt Nam. Ngày Tết, chúng tôi dành thời gian để đi thăm họ hàng, người quen và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới. Tôi rất thích phong tục lì xì, múa lân ngày Tết. Cứ đến sáng mùng 1 Tết, tôi đến khách sạn lì xì cho nhân viên và du khách cùng lời chúc một năm mới may mắn cho mọi người.


Tết Nguyên đán là thời khắc có ý nghĩa thiêng liêng với người Việt, vì lẽ đó chúng ta cần đón Tết Tân Sửu với tinh thần lạc quan cho 1 năm mới được thành công. Vừa rồi, chúng tôi đã nhận được nhiều khách đặt phòng nhưng vì có những ca dịch bệnh mới nên số lượng khách hủy đặt phòng tăng. Điều dễ hiểu là ai cũng e ngại đi du lịch vào thời gian này, nhưng chúng tôi hy vọng tình hình sẽ được cải thiện. Tôi rất lạc quan vì Việt Nam kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt, với điều kiện là tất cả chúng ta phải cùng hỗ trợ và chấp hành tốt các quy định phòng dịch. Đây là thời điểm hết sức khó khăn nhưng sẽ vượt qua được nếu tất cả mọi người cùng quan tâm lẫn nhau.


XUÂN THÀNH (Ghi)