11:03, 29/03/2022

Giải vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2022: Cạnh tranh quyết liệt

Vừa kết thúc cuối tuần qua, giải vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2022 tổ chức tại TP. Nha Trang đã cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị, địa phương mạnh trước thềm SEA Games 31, cũng như bước chuẩn bị quân cho kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm.

Vừa kết thúc cuối tuần qua, giải vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2022 tổ chức tại TP. Nha Trang đã cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị, địa phương mạnh trước thềm SEA Games 31, cũng như bước chuẩn bị quân cho kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm.


Giải lần này quy tụ hơn 300 vận động viên (VĐV) đến từ 27 địa phương, câu lạc bộ mạnh như: Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Công an nhân dân, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Phước… và chủ nhà Khánh Hòa. Theo một thành viên Ban tổ chức, sở dĩ giải lần này có số lượng VĐV đông đảo như vậy bởi sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đây là cơ hội tốt để các đơn vị, địa phương đưa quân đi cọ xát, chuẩn bị lực lượng cho kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc cuối năm; các VĐV tuyển quốc gia cũng sẽ có cử dợt chất lượng, qua đó lấy lại phong độ trước thềm SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5. Danh sách VĐV cũng xuất hiện gần như đầy đủ gương mặt sáng giá của làng Muay Việt Nam hiện nay.

 

Các võ sĩ tranh tài tại giải.

Các võ sĩ tranh tài tại giải.


Ngay ở giai đoạn vòng loại, không ít VĐV nằm trong danh sách tuyển quốc gia đã phải sớm dừng bước như trường hợp võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Phạm Thị Diễm Trang (đơn vị TP. Hồ Chí Minh); Lê Đức Hoàn (Thanh Hóa); Nguyễn Châu Đạt (Khánh Hòa)… Không chỉ vậy, trong một số trận đấu, tính cạnh tranh quyết liệt của giải đã khiến không ít võ sĩ gặp chấn thương nặng như trận tranh vô địch giữa 2 võ sĩ Hà Viết Hiếu (Thanh Hóa) và Phạm Đăng Lưu (Lào Cai) hạng 81kg lứa tuổi 15-17 khiến võ sĩ Lào Cai phải cấp cứu. Có những võ sĩ đành bỏ cuộc vì chấn thương trước trận tranh huy chương như võ sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa (Thái Nguyên), võ sĩ Nguyễn Văn Toàn (Công an nhân dân), Hồ Gia Hiếu (TP. Hồ Chí Minh)...


Theo đánh giá của giới chuyên môn, sau hơn 1 tuần thi đấu, chất lượng chuyên môn của giải khá cao, hầu hết các đơn vị mạnh đều thâu tóm huy chương. Trong đó, đơn vị Hà Nội giành vị trí nhất toàn đoàn ở cả hai nội dung lứa tuổi 15-17 và vô địch (với 9 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 5 huy chương đồng); đơn vị Thanh Hóa giành hạng nhì toàn đoàn nội dung vô địch, hạng ba toàn đoàn lứa tuổi 15-17 (với 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng); đơn vị TP. Hồ Chí Minh hạng nhì toàn đoàn lứa tuổi 15-17 (với 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng; Bình Dương giành giải ba toàn đoàn nội dung vô địch (3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.


Ở giải lần này, đoàn muay Khánh Hòa cũng đã có kết quả đáng khích lệ với 1 huy chương vàng (lứa tuổi 15-17) của võ sĩ Trương Phương Hiếu (hạng cân 54kg); 1 huy chương bạc của võ sĩ Nguyễn Thị Dung (hạng 54kg) và 3 huy chương đồng của võ sĩ Nguyễn Hào Hiệp (hạng 57kg), Nguyễn Châu Đạt, Phạm Thành Ý (hạng 71kg)  nội dung vô địch. Được biết, tham gia tranh tài giải năm nay, đoàn Khánh Hòa cử 14 võ sĩ, chủ yếu cạnh tranh nội dung vô địch với 13 VĐV và chỉ có 1 VĐV thi đấu lứa tuổi trẻ 15-17. Trong số các VĐV Khánh Hòa, đáng tiếc nhất là trường hợp của VĐV Nguyễn Châu Đạt (tuyển quốc gia) đã phải sớm dừng bước khi để thua võ sĩ Nguyễn Văn Yên (Công an nhân dân) trong trận bán kết, võ sĩ này cũng giành huy chương vàng giải đấu.


Ông Lý Hoàng Phong, Huấn luyện viên đoàn Muay Khánh Hòa cho hay: “Đây được coi là giải đấu thành công của đoàn muay Khánh Hòa bởi so với các đơn vị có sự đầu tư mạnh về môn này thì chúng ta vẫn còn thua xa. Ngoài nguyên nhân trên, ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiếu sân chơi cũng như hạn chế trong việc tập trung tập luyện đã khiến không ít VĐV của đội không có được phong độ tốt nhất”. Tuy vậy, với việc xếp vị trí thứ 9/27 đơn vị trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn ở nội dung lứa tuổi 15-17 và vị trí thứ 13/27 đơn vị ở nội dung vô địch cũng được coi là một thành công của đoàn chủ nhà ở giải đấu này.


An Nhiên