11:01, 17/01/2022

Trao 19 giải cho các đội múa xuất sắc

Tối 16-1, tại Quảng Trường 2 tháng 4 TP. Nha Trang đã diễn ra các tiết mục biểu diễn và bế mạc Hội thi múa Lân-Sư-Rồng TP. Nha Trang lần thứ XXVI - "Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Dần" 2022.

 

Tối 16-1, tại Quảng Trường 2 tháng 4 TP. Nha Trang đã diễn ra các tiết mục biểu diễn và bế mạc Hội thi múa Lân-Sư-Rồng TP. Nha Trang lần thứ XXVI - “Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Dần” 2022.

 

Màn biểu diễn tứ quý lân.
Màn biểu diễn tứ quý lân.

 

Các khán giả nhí say mê ngồi xem.
Các khán giả nhí say mê ngồi xem.
 
 
Diễn ra từ ngày 15-1, hội thi năm nay thu hút 27 đội lân-sư-rồng đến từ các đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố. Các tiết mục biễu diễn của các đội thi tập trung ở 3 nội dung gồm: múa rồng, tứ quý lân và lân địa bửu. Sau 2 ngày tranh tài với 37 màn biểu diễn múa lân, sư, rồng hấp dẫn và đẹp mắt Ban tổ chức hội thi đã trao 19 giải cho các đội lân đạt điểm cao, trong đó có 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 10 giải khuyến khích.

 

Ban tổ chức trao giải A cho các đội lân-sư-rồng xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải A cho các đội lân-sư-rồng xuất sắc.
 
 
Được biết, đây là một trong số các hoạt động văn hóa, nghệ thuật thể thao mang tính thường niên được thành phố duy trì vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Mục đích hội thi nhằm tạo sân chơi cho các xã, phường. Ngoài ra Ban tổ chức cũng mong muốn tiếp tục duy trì, phát huy nét đẹp truyền thống của hoạt động múa lân-sư-rồng trong các dịp lễ hội, tết qua đó đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giải trí của người dân và du khách đóng trên địa bàn thành phố. 
 
 
A.N