02:03, 13/03/2021

LS V.League 1 trở lại: Thắt chặt các biện pháp phòng dịch

Sau thời gian tạm hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 13 và 14-3, LS V.League 1 trở lại với 5 trận đấu bù vòng 3 giai đoạn 1. Để đảm bảo các trận đấu diễn ra suôn sẻ, Ban tổ chức giải đã có sự phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau thời gian tạm hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 13 và 14-3, LS V.League 1 trở lại với 5 trận đấu bù vòng 3 giai đoạn 1. Để đảm bảo các trận đấu diễn ra suôn sẻ, Ban tổ chức (BTC) giải đã có sự phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Các trận đấu V.League 1 trở lại song phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các trận đấu V.League 1 trở lại song phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

LS V.League 1 trở lại vào cuối tuần này được coi là nỗ lực của BTC giải trong việc vừa đảm bảo tổ chức tốt các trận đấu và vận hành giải bóng đá chuyên nghiệp, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc ban hành lịch thi đấu các trận đấu bù vòng 3 và các lượt trận tiếp theo, VPF cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết, cụ thể về nghi thức và công tác tổ chức trận đấu với các nguyên tắc cần phải tuân thủ để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự và khán giả trong bối cảnh dịch bệnh. Cụ thể, trước các trận đấu, căn cứ quyết định của cơ quan thẩm quyền các địa phương, BTC trận đấu và câu lạc bộ chủ nhà gửi văn bản thông báo xác nhận trận đấu được tổ chức theo hình thức nào: Thi đấu kín (không có khán giả), trận đấu hạn chế (giới hạn số lượng khán giả) hoặc trận đấu bình thường. Trước mỗi trận đấu, các quy định chung về phòng, chống dịch Covid-19 phải được thực hiện nghiêm ngặt như: Kiểm tra đo thân nhiệt đối với tất cả các thành viên tham gia trận đấu và khán giả (nếu có); niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn phòng, chống dịch tại các cổng ra vào sân vận động và phòng thay đồ theo quy định; khu vực khán đài và phòng chức năng phải được dọn dẹp vệ sinh, khử trùng (nếu cần); cửa ra vào sân, phòng chức năng, khu vệ sinh phải trang bị nước rửa tay sát khuẩn; các thành viên tham gia trận đấu phải đeo khẩu trang, ngoại trừ trọng tài đang điều hành giải, các cầu thủ thi đấu trên sân. Số lượng các thành phần khác tham dự trận đấu như: BTC sân, nhân viên y tế, lực lượng an ninh, phục vụ… cũng được hạn chế và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh.


Theo thông báo của BTC giải, tính đến thời điểm này, ngoại trừ trận đấu giữa Câu lạc bộ Quảng Ninh gặp TP. Hồ Chí Minh trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 14-3 thi đấu theo hình thức đá kín (không khán giả) thì 4 trận còn lại đều tổ chức theo hình thức hạn chế số lượng khán giả. Cụ thể, tại sân vận động Hòa Xuân, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng (1 trong 3 đội toàn thắng 2 trận đầu) đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (chưa có điểm nào) đang hướng đến mục tiêu 3 điểm để tạm vươn lên dẫn đầu. Để đáp ứng nhu cầu của khán giả nhà, UBND TP. Đà Nẵng đã cho phép 2.000 khán giả được vào sân theo dõi trận đấu. Tại sân vận động Lạch Tray, cuộc đối đầu giữa chủ nhà Hải Phòng (đội đang dẫn đầu bảng với 6 điểm) gặp Hà Nội (toàn thua sau 2 trận) sẽ hứa hẹn rất nóng không chỉ trên sân mà cả trên khán đài. Do vậy, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản đề nghị tổ chức phát hành vé hạn chế 5.000 khán giả vào sân, riêng khán đài dành cho đội khách Hà Nội không quá 200 người. Trên sân Pleiku, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Kiatisuk sẽ tiếp đón tân binh đầy tham vọng Topenland Bình Định và đây cũng được coi là trận đấu rất “nóng”. UBND tỉnh Gia Lai đã cho phép sân Pleiku đón 6.000 người vào sân dự khán. Đây là trận đấu có số lượng khán giả đông nhất ở các trận đấu bù vòng 3.


V.League 1 đã diễn ra hấp dẫn với những kết quả bất ngờ ngay từ 2 vòng đấu đầu tiên, tuy vậy giải đã phải tạm dừng sau 2 trận đấu của vòng 3 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trên bảng xếp hạng tạm thời, hiện Hải Phòng, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn tạm giữ vị trí dẫn đầu tốp 4 khi cùng được 6 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp, trong khi đó các ứng cử viên sáng giá như: Đương kim vô địch Viettel, á quân Hà Nội lại gặp nhiều khó khăn khi chỉ có 1 trận hòa hoặc không có điểm nào và lọt xuống tốp cuối bảng xếp hạng.


An Nhiên