03:03, 12/03/2021

Lễ phát động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" sẽ tổ chức vào ngày 1-4 tại thị xã Ninh Hòa

Đây là một trong những nội dung được UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 1748/KH-UBND về việc Tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại'' giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

 

 

Đây là một trong những nội dung được UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 1748/KH-UBND về việc Tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại’’ giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

 

Đẩy mạnh Cuộc vận động  "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại "
Ảnh minh họa
 
 
Theo đó, Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại’’ giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 cấp tỉnh sẽ tổ chức vào sáng 1-4 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa (số 5, đường Nguyễn Huệ, phường Ninh Hiệp) với sự tham gia và chạy hưởng ứng 1km của khoảng 1.000 người. Dự kiến, sau khi kết thúc chạy hưởng ứng, tỉnh sẽ tổ chức Giải Việt dã trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX.
 
Riêng đối với lễ phát động cấp huyện, cấp xã, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức chương trình phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế; có thể tổ chức theo hình thức liên xã (đối với các xã lân cận liền kề) và vận động các cơ quan, đoàn thể, trường học, đơn vị quân đội, công an và doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng tham gia hoặc tổ chức riêng (phấn đấu đạt 85% số đơn vị cấp xã trong toàn tỉnh tổ chức lễ phát động).
 
Để tổ chức có hiệu quả lễ phát động, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình phải trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, chất lượng và hiệu quả, tạo được khí thế sôi nổi, hào hứng tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tính truyền thống của địa phương; đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người dân tự chọn cho mình những hoạt động thể dục, thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thể dục, thể thao khác do địa phương, cơ quan, ngành tổ chức hàng năm…
 
P.H